Trong nước

Hùm xám sẽ “làm thịt” Ngựa vằn

16/03/2016, 14:44

Dù đã kiên cường cầm hòa đối thủ ở lượt đi nhưng Juventus sẽ khó làm nên bất ngờ trước Bayern Munich...

mario-mandzukic-juventuvs-supercoppa_3334700
Mandzukic

Đưa “ngựa” vào “miệng hùm”

Trong trận lượt đi diễn ra rạng sáng 24/2, Bayern đã bị Juventus cầm hòa với tỉ số 2-2. Tuy nhiên, kết quả này không phản ánh đúng cục diện trên sân bởi Hùm xám chiếm thế chủ động, tấn công dồn dập trong phần lớn thời gian trận đấu. Juventus chỉ thực sự chơi khởi sắc ở nửa cuối hiệp hai khi các học trò của HLV Pep Guardiola chùng xuống.

Trận hòa này giúp “những chú ngựa vằn” giành lại chút ít lợi thế trước khi hành quân tới nước Đức. Chỉ cần một chiến thắng tối thiểu hoặc một trận hòa trên ba bàn, Juventus sẽ đoạt vé đi tiếp. Thế nhưng, cũng chính trận hòa trên lại vô hình trung khiến Juventus lâm vào hoàn cảnh khó khăn hơn. Chắc chắn Bayern sẽ nhập cuộc với tâm lý thận trọng và hướng tới một chiến thắng cho “chắc ăn”.

Thực tế đã chứng minh rằng khi Bayern chủ động đá theo kiểu phải thắng, họ rất đáng sợ. Mùa giải năm ngoái, sau khi hòa 0-0 với Shakhtar ở trận lượt đi vòng 1/8, Bayern đã vượt xa đối thủ 7-0 ở trận lượt về. Tới vòng tứ kết, Hùm xám bất ngờ để Porto vượt qua với tỉ số 3-1 ở lượt đi nhưng lại thắng 6-1 ở lượt về. Tại bán kết, dù không thể vượt qua Barca nhưng Hùm xám cũng xuất sắc đánh bại đội sau đó lên ngôi vô địch với tỉ số 3-2 (thua 0-3 ở lượt đi).

Ngoài ra, yếu tố sân nhà càng giúp Bayern thêm tự tin trước khi tiếp đón nhà ĐKVĐ Serie A. Theo thống kê, 10 trận Champions League gần nhất trên sân nhà, Bayern chỉ thua đúng một trận trước Real hồi năm 2014. Sau trận thua này, Hùm xám đã trải qua 9 trận thắng liên tiếp tại Allianz Arena.

Trong khi đó, 10 trận Champions League gần nhất phải rời xa “tổ ấm”, Juventus chỉ thắng được ba trận, hòa ba và thua bốn.Những con số trên cho thấy rằng việc Juventus tới làm khách trên sân của Bayern chẳng khác nào đưa “ngựa” vào miệng “cọp”. Cơ hội để đại diện Serie A thoát khỏi “nanh vuốt” của Hùm xám là rất mong manh. Đó là chưa kể đội chủ sân Allianz Arena còn sở hữu lực lượng mạnh hơn hẳn đội khách.

Trông cả vào“cây sào” Mandzukic

Khó khăn, thách thức là vậy nhưng không phải Juventus hoàn toàn hết hi vọng. Thời điểm này, Lão bà cần thể hiện được bản lĩnh và sự lì lợm của một đội bóng Ý. Mùa trước, không ai tin Juventus có thể vào tới trận chung kết nhưng cuối cùng thầy trò HLV Allegri đã làm được. Trên hành trình đó, đội chủ sân Juventus Arena đã bỏ lại hai tên tuổi lớn là Dortmund và Real Madrid một cách thuyết phục.

Tất nhiên, để mơ về một cuộc lật đổ ở Allianz Arena vào rạng sáng mai, Lão bà cũng cần có cơ sở. Cơ sở này chính là tiền đạo Mandzukic. Chân sút người Croatia mới ghi được hai bàn tại Champions League mùa này nhưng đừng vì vậy mà coi thường anh. Mandzukic từng có thời gian hai mùa giải khoác áo Bayern nên hiểu rõ đội bóng Đức mạnh yếu ra sao, đặc biệt trong khâu phòng ngự.

Ngoài khả năng càn lướt, Mandzukic cũng rất giỏi làm tường để tuyến hai hoặc các vệ tinh xung quang băng lên dứt điểm. Ở trận lượt đi, chính Mandzukic là người kiến tạo giúp Dybala ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Juventus, đồng thời làm tiền đề để Lão bà kiếm được một trận hòa.

Lẽ thường, nếu có đầy đủ những cầu thủ phòng ngự tốt nhất, Bayern cũng không phải lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên, khi HLV Pep Guardiola thường xuyên phải chắp vá để tạo thành tấm khiên trước khung thành Manuel Neuer - đặc biệt ở bộ đôi trung vệ, Mandzukic thực sự là mối đe dọa thường trực trước khung gỗ của đội chủ nhà.

Góc thống kê

Chỉ có 20% (2/10) số đội chủ nhà hòa 2-2 ở lượt đi vòng loại trực tiếp Champions League giành quyền đi tiếp sau trận lượt về. Tuy nhiên, hai đội này sau đó đều vào tới trận chung kết.Mùa này, cả Bayern và Juventus đều đã có một cầu thủ phải nhận thẻ đỏ là Hernanes (Juve) và Badstuber (Bayern).

Nếu vượt qua Juventus, Bayern sẽ có lần thứ năm liên tiếp giành quyền vào tứ kết Champions League.Hai đội đã sở hữu tổng cộng 7 chiếc cúp Champions League/C1 (Bayern Munich 5, Juventus 2).

Báo Giao thông dự đoán: Bayern 1-1 Juventus

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.