Xã hội

Hưng Yên: Bí thư huyện bị tố liên tiếp bổ nhiệm cho con và lái xe

18/06/2020, 10:22

Bí thư Huyện ủy Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) bị tố cáo có nhiều sai phạm về công tác bổ nhiệm nhưng chưa bị kiểm tra.

img
Bí thư huyện ủy Yên Mỹ (Hưng Yên) cho biết "nếu sai phạm như tố cáo thì đã bị kỷ luật rất nặng"

Vừa qua, Báo Giao Thông tiếp nhận thông tin phản ánh về việc ông Nguyễn Văn Đoan, Bí thư Huyện ủy Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) trong quá trình giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ và Bí thư Huyện ủy Yên Mỹ đã “nâng đỡ” người thân, lái xe vào làm cán bộ huyện khiến dư luận bức xúc.

Theo nội dung phản ánh, ông Nguyễn Văn Đoan đã tuyển dụng, bổ nhiệm, nâng đỡ người thân vào các vị trí cán bộ chủ chốt trong huyện, thậm chí có cả lái xe cũng được nâng đỡ lên làm cán bộ cấp phòng.

Cụ thể, năm 2014, khi được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ, ông Đoan đã bổ nhiệm con rể là ông Nguyễn Đức C. vào làm công chức tại Phòng Công thương huyện Yên Mỹ mà không qua tập sự. Năm 2017, ông Nguyễn Đức C. tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Kinh tế hạ tầng khi trình độ chuyên môn chỉ là tin học. Năm 2018, ông C. tiếp tục được bổ nhiệm làm Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Yên Mỹ.

Con gái thứ hai của ông Đoan là Nguyễn Thị Thu Ph. được "sắp xếp” về làm công chức tại Phòng Tài chính - Kế hoạch của UBND huyện Yên Mỹ. Cuối tháng 4/2020, bà Ph. được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch (Quyết định 1779/QĐ-UBND ngày 29/4/2020).

Con gái thứ ba của ông Đoan cũng được tuyển dụng vào làm kế toán của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Yên Mỹ.

Năm 2015, ông Nguyễn Hải Phong (lúc này đang là lái xe của UBND huyện Yên Mỹ) được giới thiệu nhân sự bầu làm Phó chủ tịch Hội nông dân huyện Yên Mỹ, rồi sau đó bổ nhiệm làm Trưởng phòng Nội vụ trong vòng 3 năm.

Ngoài ra, ông Đoan cũng bị tố cáo có nhiều sai phạm trong công tác bổ nhiệm, điều động cán bộ tại cấp xã như trường hợp của Chủ tịch UBND xã Tân Lập, Chủ tịch UBND xã Trung Hưng, Chủ tịch UBND xã Thanh Long.

Cụ thể, ngày 7/3/2016, UBND huyện Yên Mỹ đã ra thông báo về việc xử lý kỷ luật cán bộ. Theo đó, UBND huyện Yên Mỹ kỷ luật ông Hoàng Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Thanh Long bằng hình thức khiển trách. Thời gian chấp hành kỷ luật của ông Hoàng Văn Thành là 12 tháng kể từ ngày 9/12/2015. Theo đó, phải đến 9/12/2016, thời hạn chấp hành kỷ luật của ông Hoàng Văn Thành mới hết 12 tháng, thế nhưng tháng 5/2016, ông Thành lại được bầu vào Hội đồng nhân dân rồi tái đắc cử chức Chủ tịch xã.

Ngày 17/6, trực tiếp trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Đoan, Bí thư Huyện ủy Yên Mỹ cho biết, bản thân ông đã nhận được tất cả những thông tin phản ánh liên quan đến cá nhân về công tác bổ nhiệm, tuyển dụng nhân sự, đầu tư công… từ năm 2019 và Tỉnh ủy đã làm việc với ông.

“Nếu tôi sai phạm, Tỉnh ủy sẽ xử lý”, ông Đoan nói.

Tuy nhiên, khi được hỏi về các trường hợp bổ nhiệm cụ thể, ông Đoan từ chối trả lời và cho biết sẽ có một buổi làm việc với các bộ phận liên quan để trả lời báo chí hoặc thông tin bằng văn bản chính thức đối với những nội dung PV đề nghị cung cấp.

"Nếu anh sai phạm những nội dung tố cáo trên thì đã bị kỷ luật rất nặng rồi", ông Đoan bày tỏ.

Ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên cho biết, việc bổ nhiệm, tuyển dụng các trường hợp tại UBND huyện Yên Mỹ thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Mỹ, không thuộc thẩm quyền của Sở Nội vụ.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ của cơ quan giúp việc Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên cho biết đã tiếp nhận thông tin do phóng viên cung cấp và sẽ trả lời khi có kết luận.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.