Điện ảnh

Hương vị tình thân: Bí mật về 3 cảnh ám ảnh của Phương Oanh và "bố Sinh"

02/10/2021, 17:46
image

Diễn viên Phương Oanh bật mí điều ít biết phía sau những phân cảnh tình cha con đẫm nước mắt trong phim Hương vị tình thân.

Hương vị tình thân phần 2 hiện đã lên sóng tới tập 47. Trong diễn biến mới nhất, Nam (Phương Oanh) và ông Sinh (Võ Hoài Nam) đã chính thức nhận cha con. Tuy nhiên, ông Sinh vẫn muốn giữ bí mật với gia đình nhà Long (Mạnh Trường) vì không muốn con gái khó xử với quá khứ tù tội của cha.

img

Cha con Nam nhận nhau trong Hương vị tình thân phần 2 tập 46

Trong suốt bộ phim Hương vị tình thân, những phân cảnh giữa Nam với bố Tuấn (Công Lý) và bố Sinh liên tục gây hiệu ứng cảm xúc mạnh với khán giả.

Đặc biệt mới đây, trong Hương vị tình thân phần 2 tập 46, cảnh Nam da diết nhận ông Sinh là bố ruột khiến khán giả xúc động.

Nhiều người không thể kìm lòng trước khoảnh khắc Nam quỳ dưới chân, van xin ông Sinh đừng rời đi: "Bố ơi. Thế gian chỉ có bố được hi sinh cho con, còn không cho con làm gì cho bố à? Bố ở lại đi, dù sướng dù khổ con cũng có bố ở bên cạnh mà. Bố ơi. Bố đừng đi, con xin bố. Cho con được làm con gái của bố".

img

Nam quỳ xuống, van xin ông Sinh ở lại để hai cha con đoàn tụ

Chia sẻ về phân cảnh này, diễn viên Phương Oanh tiết lộ, bản thân cũng khóc sướt mướt khi xem lại khoảnh khắc cha con Nam nhận nhau. Cô tự đặt ra cho mình cảnh nhận bố nằm trong số cảnh "đỉnh của đỉnh" trong vô vàn cảnh đinh trong phim.

Nữ diễn viên đặc biệt ấn tượng với ba phân cảnh tâm lý nặng với hai ông bố: Cảnh bố Tuấn bị tai nạn; cảnh nhận hụt bố Sinh và cảnh nhận bố Sinh thật. Theo Phương Oanh, 3 cảnh này đều là khóc, cũng là xúc động vỡ oà nhưng tâm lý và thái độ tiếp nhận nhất định phải khác nhau.

img

Khoảnh khắc Nam chứng kiến ông Tuấn ra đi ngay trong vòng tay con gái

"Với cảnh bố Tuấn, đấy là một cú sốc mạnh, là cảm giác bàng hoàng, đau đớn trước sự mất mát quá lớn, quá đột ngột diễn ra ngay trước mắt mà Nam không thể làm gì. Oanh chọn cách thể hiện gào thét xé lòng như không muốn tin, không muốn chấp nhận hiện thực… như muốn vớt vát những hơi thở cuối cùng của người bố nuôi cô yêu thương vô bờ.

Với bố Sinh, cảnh nhận hụt là sự bất ngờ, là vỡ oà xen lẫn đau khổ khi không hiểu tại sao bố Sinh lại phải né tránh, là sự giằng xé tâm can hay do mình không tốt nên bố không muốn nhận? Và Oanh chọn cách thể hiện gào khóc, vật vã, tan vỡ…như một đứa con thơ thiếu thốn tình thân đòi cha mẹ!

Còn lần này là sự đón nhận sự thật mà bố không thể chối cãi, không còn là sự bất ngờ khi Nam đã có linh cảm và luôn coi ông là bố đẻ của mình. Vì vậy Oanh chọn cách thể hiện vẫn là vỡ oà nhưng vỡ oà có kiểm soát, là sự bình tĩnh rắn chắc trong từng câu thoại đầy chân thành để thuyết phục người cha mặc cảm… như cho bố có tự tin để đón nhận mình".

img

Cảnh Nam hụt hẫng khi ông Sinh nói không phải bố ruột của mình

Đứng trước những cảnh quay này, nữ chính Hương vị tình thân luôn chọn một góc trống để lắng, để cảm thụ, để nhập tâm, rồi tìm các nét diễn sao cho có sự khác biệt mà vẫn phải chân thật và đầy cảm xúc. Phương Oanh tiết lộ cảnh quay nhận bố đẻ quay "một đúp ăn luôn".

Trước sự nhập tâm của NSƯT Võ Hoài Nam và Phương Oanh, cả ê-kíp và đạo diễn, quay phim đều nghẹn ngào, mắt đỏ mọng vì xúc động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.