Thời sự Quốc tế

Huu Can Tran - Nghi phạm vụ xả súng trong Tết Nguyên đán tại Mỹ đã tự sát

23/01/2023, 09:58

Ngày 22/1, Cảnh sát thành phố Los Angeles (Mỹ) thông báo, nghi phạm trong vụ xả súng trong dịp Tết Nguyên đán tại bang California đã tử vong.

Nghi phạm trong vụ xả súng tại thành phố Monterey Park, bang California trước đó 1 ngày được xác định danh tính là Huu Can Tran, 72 tuổi.

Theo cập nhật mới nhất, cảnh sát cho biết, nghi phạm đã tử vong, với nguyên nhân được xác định là do tự sát.

Thông tin về quá trình truy bắt nghi phạm, Cảnh sát trưởng Los Angeles - Robert Luna cho biết, lực lượng chức năng đang trong theo dõi chiếc xe tải trắng mà nghi phạm đã lái đến Torrance, cách hiện trường vụ xả súng khoảng 34km.

img

Cảnh sát Mỹ canh gác tại khu vực nơi diễn ra lễ hội Tết Nguyên đán tại bang California.

Khi đến gần, cảnh sát bất ngờ nghe thấy tiếng súng phát ra từ trong xe. Nghi phạm 72 tuổi bị thương do phát súng đó và được xác nhận đã tử vong ngay tại hiện trường.

Lực lượng chức năng cho biết người này là nghi phạm duy nhất liên quan đến vụ xả súng hàng loạt tại câu lạc bộ khiêu vũ trong thời gian diễn ra lễ hội mừng Tết Nguyên đán của người châu Á, ngay giữa trung tâm Monterey Park.

Đây là năm đầu tiên bang California công nhận ngày Tết nguyên đán là ngày lễ chính thức nên lễ hội này đã thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn người.

Cơ quan điều tra địa phương đang đẩy mạnh nhằm xác định động cơ đằng sau vụ thảm sát.

Về các nạn nhân trong vụ xả súng, giới chức địa phương cho biết trong số 10 người tử vong có 5 nạn nhân là nam và 5 nạn nhân nữ song không công bố danh tính những người này. Ngoài ra còn 10 người nữa cũng bị bắn và 7 người trong số đó phải nhập viện bao gồm 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.