Thể thao

Hữu Thắng lên tiếng việc “tước” băng đội trưởng, ngầm cảnh báo Công Phượng

10/08/2017, 12:29

Công Phượng phải chấp nhận thực tế rằng sẽ có thời điểm anh phải chấp nhận ngồi dự bị ở SEA Games 2017.

cong-phuong-tien-dung

Hữu Thắng lên tiếng việc “tước” băng đội trưởng, ngầm cảnh báo Công Phượng

Khi bắt đầu tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018, HLV Hữu Thắng đã chọn Công Phượng làm đội trưởng U22 Việt Nam. Thế nhuwg khi bước vào vòng loại này, Tiến Dũng mới là đội trưởng.

Mới đây, HLV Hữu Thắng đã giải thích về quyết định thay đổi đội trưởng của U22 Việt Nam. Hữu Thắng cho biết ban huấn luyện đã bàn bạc rất  kỹ về quyết định này. Một phần nguyên nhân là bởi nhà cầm quân này muốn giải tỏa sức ép cho Công Phượng. “Sau một thời gian giải toả, Công Phượng chơi tốt hơn rất nhiều”, nhà cầm quân này nhận xét.

Hữu Thắng cũng giải thích lý do chọn Tiến Dũng bởi đây là cầu thủ sẽ có vai trò xuyên suốt cả một giải đấu cùng U22 Việt Nam: “Tiến Dũng là mẫu cầu thủ chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự. Cậu ấy cũng chơi tất cả các trận đã qua cho ĐTQG và U22 Việt Nam. Cậu ấy xứng đáng nhận chiếc băng đội trưởng”.

HLV Hữu Thắng cho biết ông có nhiều tiêu chí lựa chọn đội trưởng như có tư cách và có tiếng nói với tất cả thành viên trong cuộc sống sinh hoạt, có chuyên môn tốt và có bản lĩnh.

Như vậy, có thể thấy Hữu Thắng đã ngầm “cảnh báo” Công Phượng rằng anh không phải lúc nào cũng chắc suất đá chính ở U22 Việt Nam. Tùy từng thời điểm và từng đối thủ, hoàn cảnh cụ thể và lựa chọn đội hình, Công Phượng sẽ có lúc phải chấp nhận ngồi dự bị.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.