Giao thông

Hủy 6 chuyến bay đi, đến Đà Lạt

16/09/2014, 22:24

Vietnam Airlines hủy 4 chuyến bay Hà Nội-Đà Lạt, Đà Lạt -Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh-Đà Lạt và Đà Lạt-TP. Hồ Chí Minh; Vietjet Air hủy 2 chuyến bay TP. Hồ Chí Minh-Đà Lạt và Đà Lạt-Hà Nội.

Tối 16/9, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, trong ngày 15/9, do thời tiết tại Cảng hàng không quốc tế Liên Khương (TP. Đà Lạt)  xuất hiện hiện tượng gió xuôi vượt ngưỡng tiêu chuẩn, không đảm bảo an toàn bay, từ sau 11 giờ, các hãng hàng không Vietnam Airlines (VN) và VietJet Air (VJ) phải ngừng hoạt động khai thác 6 chuyến bay đi và đến Liên Khương.

Vietjet Air hủy 2 chuyến bay TP. Hồ Chí Minh-Đà Lạt và Đà Lạt-Hà Nội.
Vietjet Air hủy 2 chuyến bay TP. Hồ Chí Minh-Đà Lạt và Đà Lạt-Hà Nội.

Cụ thể, Vietnam Airlines hủy 4 chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt, Đà Lạt - Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh - Đà Lạt và Đà Lạt - TP. Hồ Chí Minh; Vietjet Air hủy 2 chuyến bay TP. Hồ Chí Minh - Đà Lạt và Đà Lạt - Hà Nội.

Theo Cục HKVN, trong giai đoạn đầu, nhằm cố gắng chờ thời tiết thuận lợi để khai thác chuyến bay nên các hãng hàng không vẫn thực hiện việc làm thủ tục hàng không và thông báo việc chậm chuyến. Đến sau 15h00, do tình hình thời tiết tại Liên Khương không có chuyển biến tích cực, các hãng hàng không đã quyết định hủy toàn bộ các chuyến bay cho đến hết ngày.

Trước tình hình đó, các hãng hàng không đã đưa ra 3 phương án để đề xuất với hành khách: Hoàn trả toàn bộ tiền vé cho hành khách; đổi hành trình cho khách; hoặc chuyển khách sang các chuyến bay tăng cường của ngày 16/9/2014.

Về cơ bản, phần lớn hành khách đã lựa chọn một trong ba phương án đề xuất của các hãng hàng không. Một số trường hợp đặc biệt do có sự không thống nhất giữa hành khách và đại diện hãng hàng không, đại diện Cảng vụ hàng không đã làm việc và thống nhất với hành khách và hãng hàng không để đưa ra những phương án phù hợp nhất.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.