Xã hội

Huyện Côn Đảo tức tốc sơ tán du khách, người dân

24/12/2017, 14:47

Huyện Côn Đảo hoàn tất công tác ứng phó bão Tembin, sơ tán khách du lịch, người dân trước 20h ngày 24/12.

tàu cá ờ Phước Tỉnh

Các tàu cá ở Vũng Tàu vào khu vực an toàn neo đậu tránh bão số 16 (Ảnh: Nguyễn Độ)

Sáng 24/12, UBND huyện Côn Đảo (BR-VT) đã có công văn hoả tốc gửi các phòng, ban chỉ đạo việc ứng phó khẩn với cơn bão số 16 - Tembin.

Theo đó, UBND huyện giao Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức di dời dân cư tại những khu vực nguy hiểm, vùng trũng thấp, những người dân đang ở trên các lồng bè nuôi trồng thuỷ sản và trong các khu rừng đến nơi an toàn.

Kể từ 8h sáng 25/12, chợ Côn Đảo sẽ tạm ngừng họp cho đến khi cơn bão đi qua. Các trường học trên địa bàn thông báo sẽ cho học sinh nghỉ học. Các đơn vị chủ động phối hợp với người dân để tổ chức chằng chống nhà cửa đảm bảo an toàn, chặt tỉa cành cây cao, chuẩn bị phương tiện, vật tư và trang thiết bị.

Đồn Biên phòng Côn Đảo chủ động cùng Ban Quản lý cảng Bến Đầm sắp xếp các tàu neo đậu an toàn, đảm bảo an ninh trật tự tại bến neo đậu. Các tàu thuyền vào tránh trú bão sau khi vào nơi an toàn thì thuyền viên khẩn trương di dời đến nơi tránh trú, tuyệt đối không để người ở lại trên tàu. Ban Quản lý Khu du lịch, Vườn quốc gia Côn Đảo thông báo cho đến cơ sở du lịch và khách du lịch đang ở Côn Đảo biết thông tin diễn biến của bão, có biện pháp chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Huyện cũng tuyên truyền, phổ biến cho cộng đồng dân cư phải thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến của bảo trên các phương tiện thông tin đại chúng, chấp hành nghiêm sự điều động của các cơ quan chức năng, tiếp tục bổ sung dự trữ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Huyện yêu cầu các đơn vị phải hoàn thành công tác ứng phó với cơn bão số 16 trước 16 giờ chiều và việc sơ tán khách du lịch, nhân dân về điểm sơ tán trước 20h ngày 24/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.