Bóng đá

Huyền thoại Thái Lan nói về kịch bản "sốc" giữa HLV Kiatisak và thầy Park

22/04/2021, 07:40
image

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Piyapong Pue-on bất ngờ đưa ra nhận định HLV Kiatisak có thể thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam.

img

Huyền thoại Piyapong Pue-on cho rằng Kiatisak khả năng lớn sẽ thay thầy Park ở tuyển Việt Nam trong tương lai không xa.

Piyapong Pue-on là huyền thoại bóng đá Thái Lan, đã thi đấu tròn 100 trận cho ĐTQG xứ chùa vàng, ghi 70 bàn thắng.

Đáng chú ý, ông còn là đồng đội cũ của thầy Park và trợ lý Lee Young-jin khi thi đấu tại CLB Lucky-Goldstar ở K-League từ năm 1984. Năm 1985, Piyapong Pue-on thi đấu nổi bật với 12 bàn và 6 đường chuyền để đưa đội vô địch K-League.

Mới đây, huyền thoại này đưa ra nhận định đầy bất ngờ trên kênh Sport.Trueid của Thái Lan: "Zico đã sắm vai người hùng ở Việt Nam. Anh ấy đang làm nên những màn trình diễn tuyệt vời khi dẫn dắt HAGL ở V-League.

Sức hút mà Zico tạo ra đang là rất lớn. Tôi nghĩ Kiatisak có cơ hội rất lớn để dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Tôi nghĩ khả năng đó cũng sẽ đến sớm thôi.

Nếu HLV Park Hang-seo không thể dẫn dắt tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Kiatisak sẽ có cơ hội dẫn dắt tuyển Việt Nam đối đầu với tuyển Thái Lan".

img

Huyền thoại bóng đá Thái Lan, Piyapong Pue-on (người đeo kính đen) trong một lần tới thăm thầy Park và trợ lý Lee.

Trước nhận định này, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra không đồng tình. Theo ông Hải, HLV Park Hang-seo đã có quá nhiều đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam nên ngay cả khi tuyển Việt Nam không thể lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 thì nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn xứng đáng có thêm nhiều cơ hội.

"Hơn nữa, thời điểm Việt Nam thi đấu vòng loại thứ hai khu vực châu Á của World Cup 2022 xong thì HLV Kiatisak vẫn đang dẫn dắt HAGL cơ mà.

Anh ấy cũng có mục tiêu lâu dài với CLB của bầu Đức. Nên quá khó để có chuyện anh ấy rời bỏ HAGL đi làm việc khác khi vẫn đang thành công", ông Hải phân tích thêm.

img

Mới đây trong một lần lên dự khán HAGL thi đấu, HLV Park Hang-seo cũng đã tới chào hỏi HLV Kiatisak. Zico Thái cực kì nhiệt tình chào đón thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Nói về kịch bản này trong tương lai xa, ông Hải cũng khẳng định rất khó để Kiatisak dẫn dắt đoàn quân áo đỏ sao vàng bởi Việt Nam và Thái Lan vốn là kình địch, nên việc tuyển Việt Nam thuê một huyền thoại bóng đá Thái Lan cầm quân gần như không tưởng.

Cũng theo ông Hải, HLV Kiatisak có tài nhưng chưa hẳn là một HLV đẳng cấp cao. Trường hợp thực sự chia tay ông Park, tuyển Việt Nam cần hướng tới một vị thuyền trưởng đẳng cấp hơn nữa để nâng tầm.

"Bóng đá Thái Lan từng rất thành công với HLV Kiatisak, nhưng rồi khi họ thất bại thảm hại ở vòng loại thứ ba khu vực châu Á của World Cup 2018 thì FAT đã sa thải HLV. Họ muốn hướng tới đẳng cấp cao hơn nữa và vì thế truy cầu những HLV đẳng cấp hơn".

img

Kiatisak không đủ tầm để thay thế ông Park tại đội tuyển Việt Nam?

HLV Lê Thụy Hải còn nhận định: "Kể cả 5, 10 năm nữa HLV Kiatisak có nhảy vọt về chuyên môn, trở nên đẳng cấp hơn thì cũng khó có chuyện anh ấy dẫn dắt ĐTQG Việt Nam.

Chúng ta là kình địch của tuyển Thái Lan ở hầu hết các mặt trận. Nếu Zico Thái giỏi hơn, khả năng anh ấy quay lại dẫn dắt ĐTQG Thái Lan sẽ cao hơn là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam".

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.