Xã hội

Tứ Kỳ ra văn bản khẳng định không phát ngôn "Hải Phòng kỳ thị chúng tôi"

14/04/2020, 12:08

Sáng 14/4, huyện Tứ Kỳ đã ban hành văn bản trả lời Hải Phòng, trong đó nêu rõ huyện Tứ Kỳ không phát ngôn về việc "Hải Phòng kỳ thị Tứ Kỳ"...

img
Các địa phương tích cực triển khai công tác kiểm soát dịch Covid-19

Theo văn bản phúc đáp ngày 14/4 của UBND huyện Tứ Kỳ, ngày 7/4, UBND huyện Tứ Kỳ có văn bản về việc phối hợp thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19 gửi UBND thành phố Hải Phòng và các quận huyện thành phố Hải Phòng.

Văn bản có nội dung: huyện Tứ Kỳ sẽ tạo điều kiện cho công nhân thành phố Hải Phòng đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đi, về hàng ngày khi người lao động xuất trình đầy đủ thẻ công nhân và thẻ căn cước để đảm bảo sản xuất và đơn hàng đã ký kết với các đối tác.

Đề nghị Hải Phòng cũng cho phép công nhân của huyện Tứ Kỳ đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn các quận huyện của thành phố đi về hàng ngày khi người lao động xuất trình đầy đủ thẻ công nhân và thẻ căn cước.

Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ khẳng định, nội dung đúng như văn bản đã gửi chứ không nói "đề nghị Hải Phòng dỡ bỏ lệnh cấm" và "Hải Phòng làm như vậy là kỳ thị chúng tôi" như bản tin một trang báo điện tử đăng tải.

Đồng thời, UBND huyện Tứ Kỳ đề nghị UBND thành phố Hải Phòng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hải Phòng, UBND các quận huyện thuộc thành phố Hải Phòng quan tâm, tạo điều kiện và phối hợp để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất nhưng cũng không để sản xuất bị đình trệ theo đúng tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, ngày 13/4, một trang báo điện tử dẫn lời Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ Nguyễn Ngọc Sẫm (tỉnh Hải Dương) đề nghị Hải Phòng "dỡ bỏ lệnh cấm", "cho công nhân làm việc tại các công ty được đi về hàng ngày khi xuất trình thẻ công nhân, thẻ căn cước"; "cách ly người với người chứ không phải địa giới hành chính. Hải Phòng làm như vậy là đang kỳ thị chúng tôi".

Đến tối ngày 13/4, Hải Phòng có văn bản khẳng định UBND thành phố đã nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để người lao động đến các cơ quan, đơn vị công tác, làm việc theo đúng quy định.

Đến nay, thành phố Hải Phòng chưa ban hành "lệnh cấm" nào liên quan đến việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời tích cực vận động người dân chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch và cũng không có bất kỳ chỉ đạo nào mang tính kỳ thị đối với người dân ở các địa phương khác.

Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng cũng khẳng định việc phát ngôn và cung cấp thông tin của Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) về "lệnh cấm" và "kỳ thị Tứ Kỳ" đăng trên một trang báo điện tử là không đúng sự thật, để người đọc hiểu không đúng, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ giữa hai tỉnh-thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.