Thế giới

Hy Lạp dẫn độ 8 binh lính chạy trốn về Thổ Nhĩ Kỳ

17/07/2016, 10:34
image

Hy Lạp đã đồng ý dẫn độ 8 binh lính chạy trốn sau đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ về nước.

000_D963Q-e1468686471220

Máy bay trực thăng sau khi cuộc đảo chính thất bại và hạ cánh tại thành phố Alexandroupolis (Hy Lạp).

The Time of Israel ngày 17/7 đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu cho biết Athens đã đồng ý dẫn độ 8 binh sĩ cùng nhau chạy trốn trên một máy bay trực thăng sau khi cuộc đảo chính thất bại và hạ cánh tại thành phố Alexandroupolis (Hy Lạp).

“Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp Nikos Kotzias nói với tôi qua điện thoại rằng 8 tên tính phản loạn trốn sang Hy Lạp sẽ nhanh chóng được trao trả cho Thổ Nhĩ Kỳ,” ông Cavusoglu cho biết trên tài khoản Twitter của mình vào ngày 16/7.

Ông Cavusoglu cũng khẳng định rằng những binh lính đã tham gia cuộc đảo chính sẽ không thể trốn thoát bằng bất cứ cách nào.

Trước đó, sau khi thông tin về cuộc đảo chính quân sự được phát đi rộng rãi,  Hy Lạp cũng tuyên bố sẽ hợp tác để giải quyết vụ việc khi Thổ Nhĩ Kỳ có yêu cầu.

Máy bay trực thăng Black Hawk đã hạ cánh xuống sân bay thuộc thành phố Alexandroupolis ở phía bắc Hy Lạp, sau khi gửi tín hiệu cầu cứu khẩn cấp đến cơ quan giám sát của sân bay.

7 trong số 8 người có mặt trên máy bay đều mặc trang phục quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và tất cả được xác định là đã tham gia vào cuộc đảo chính chống lại tổng thống Recep Tayyip Erdogan vào ngày 15/7.  

Các binh sĩ đã xin tị nạn chính trị sau khi bị lực lượng an ninh Hy Lạp bắt giữ tại sân bay, nhưng Athens cho biết sẽ dẫn độ 8 binh sĩ này trở về Thổ Nhĩ Kỳ theo yêu cầu của Ankara.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.