Thế giới

IAEA hoãn công bố thông tin về hạt nhân của Iran

01/03/2014, 08:48

Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) từng có kế hoạch công bố một bản báo cáo quan trọng trong đó nhiều khả năng có những thông tin nghiên cứu "gây sốc" về hoạt động chế tạo bom...

Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) từng có kế hoạch công bố một bản báo cáo quan trọng trong đó nhiều khả năng có những thông tin nghiên cứu “gây sốc” về hoạt động chế tạo bom hạt nhân của Iran, tuy nhiên đã phải hoãn lại vì mối quan hệ giữa Tehran với các cường quốc khác trên thế giới đang dần cởi mở hơn.

Reuters đưa tin, bản báo cáo này đã được chuẩn bị từ năm ngoái, nếu được công bố chắc chắn sẽ khiến Iran vô cùng tức giận, đồng thời phá tan những nỗ lực hòa giải cuộc tranh cãi hạt nhân kéo dài hàng thập kỷ qua.

Theo các nguồn tin, IAEA có khả năng sẽ không được công bố thêm bất cứ bản báo cáo mới nào ít nhất là trong khoảng thời gian tới đây. Cũng theo những nguồn tin này, chưa có cách nào để biết được những thông tin mà IAEA thu thập được và đưa vào bản báo cáo đó là như thế nào, tuy nhiên một nguồn tin cho rằng có thể trong đó chứa những thông tin sẽ khiến thế giới thêm lo ngại về các hoạt động của Tehran. IAEA hiện chưa đưa ra bình luận nào.

Vân Trang

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.