Thế giới

Iran cáo buộc Mỹ cố tình gây ra “khủng hoảng khu vực”

01/05/2018, 08:38

Lãnh tụ tối cao của Iran cho rằng Washington đã kích động Arab Saudi đối đầu với Tehran.

936956D1-7A44-4558-83B0-B23AD4FE89C5_w1023_r1_s

Lãnh tụ tối cao của Iran ông Ayatollah Ali Khamenei

Chỉ một ngày sau khi tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có chuyến thăm đến Riyadh, lãnh tụ tối cao của Iran ông Ayatollah Ali Khamenei đã lên tiếng cáo buộc Washington đang cố gây ra "khủng hoảng khu vực" bằng cách kích động đồng minh Arab Saudi đối đầu với Iran.

Trong bài phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước, ông Khamenei đã nhắc lại những lời kêu gọi lâu nay yêu cầu Mỹ "rời khỏi" Trung Đông và nói rằng bất cứ thế lực nào tìm cách thách thức Iran sẽ bị đánh bại.

“Người Mỹ đang cố tình kích động Arab Saudi chống lại Iran. Mục tiêu của họ là tạo thêm các cuộc khủng hoảng trong khu vực nhằm xúi giục người Hồi giáo chống lại người Hồi giáo”, ông nói

Lãnh tụ của Iran còn ám chỉ đến Thái tử Mohammed bin Salman 32 tuổi của Arab Saudi rằng "Một trong những cách để đối đầu với Iran là kích động những nhà lãnh đạo chưa có nhiều kinh nghiệm trong khu vực”.

Những phát biểu này được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ và Arab Saudi có cuộc hội đàm vào hôm 29/4 vừa qua.

Tại đây, Riyadh đã bày tỏ sự đồng tình với những quan điểm của Washington về việc rút khỏi thoả thuận hạt nhân cũng như có thêm những biện pháp trừng phạt mới với Tehran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.