Thế giới giao thông

Iran cáo buộc Mỹ vi phạm quy tắc an toàn hàng không

27/07/2020, 07:59

Chính quyền Iran đã lên tiếng cáo buộc hành động của Không quân Mỹ với máy bay chở khách dân sự của Iran.

img
Chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp của hãng Mahan Air.

Cuối tuần qua, chính quyền Iran đã lên tiếng cáo buộc hành động của Không quân Mỹ với máy bay chở khách dân sự của Iran trên không phận Syria đã vi phạm các quy định an toàn hàng không.

Phó Tổng thống Iran về các vấn đề pháp lý - ông Laya Joneidi cho biết, hành vi của các máy bay quân sự Mỹ đối với máy bay chở khách dân dụng của hãng hàng không Mahan Air, Iran trên lãnh thổ của nước thứ ba, là vi phạm trắng trợn về quy định an toàn của du lịch hàng không.

Hôm 24/7, Iran cũng thông báo việc gửi thư phản đối lên Liên hợp quốc về hành vi mà nước này cho rằng, Không quân Mỹ đã vi phạm thô bạo luật quốc tế. Bộ Ngoại giao Iran khẳng định sẽ buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm cho bất cứ tổn thất nào xảy ra đối với máy bay của Iran.

Trước đó, 2 máy bay F-15 thuộc liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu đã chặn máy bay của hãng hàng không Mahan Air, Iran đang trên đường từ Iran tới Lebanon, tại khu vực Đông Bắc Syria.

Vụ việc đã khiến phi công của Iran phải nhanh chóng thay đổi độ cao để tránh va chạm và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay của Syria, dẫn đến một số hành khách bị thương. Máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn tại điểm đến là Thủ đô Beirut của Lebanon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.