Thế giới giao thông

Iran công bố nguyên nhân vụ rơi máy bay Boeing 737-800 của Ukraine

18/03/2021, 08:06

Chiếc phi cơ chở khách đã bị bắn rơi bởi một trong hai tên lửa phòng không được bắn đi.

img

Hiện trường vụ tai nạn do tên lửa bắn nhầm ở Iran - ảnh tư liệu.

Theo báo chí Nga, một báo cáo điều tra cuối cùng của Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran về vụ rơi chiếc Boeing của Ukraina ở Tehran, đã được công bố, trong đó tiết lộ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Chiếc phi cơ thương mại bay Hãng hàng không quốc tế Ukraine, đang bay từ Tehran đến Kiev, thì bị bắn rơi vào tháng 1 năm ngoái gần Tehran, do lực lượng phòng không Iran nhầm đó là mục tiêu của kẻ thù.

"Máy bay bị đơn vị phòng không nhầm với mục tiêu kẻ thù và đã phóng lên hai tên lửa", nội dung báo cáo được thông tấn Tasnim của Iran công bố hôm 17/3 cho hay.

Báo cáo lưu ý tình trạng kỹ thuật máy bay cũng như quỹ đạo và độ cao của chuyến bay đều không thể gây ra sai sót cho lực lượng phòng không.

Ngoài ra, theo báo Sputnik, tài liệu còn đưa ra một số khuyến nghị nhằm ngăn chặn những thảm họa tương tự trong tương lai.

Chiếc Boeing 737-800 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine bị rơi ngay sau khi cất cánh rời Tehran vào sáng sớm ngày 8/1/2020.

Toàn bộ 176 người có mặt trên máy bay đã thiệt mạng, gồm công dân các nước Iran, Ukraine, Canada, Anh, Đức, Thụy Điển và Afghanistan.

Vụ việc này trở thành tai nạn lớn nhất về số người chết trong toàn bộ lịch sử ngành hàng không Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.