Hồ sơ tài liệu

Iraq tấn công nhà tù ngầm của IS, giải phóng 1.500 tù nhân

03/04/2016, 07:07

1.500 tù nhân đã được giải phóng khỏi nhà tù ngầm của IS, trong một chiến dịch do quân đội Iraq tiến hành.

d6b7fa19-72e8-45c3-b859-9685509ad94a

Các thành viên thuộc lực lượng an ninh Iraq ăn mừng chiến thắng trên xe tăng cùng với cờ của IS bị thu giữ tại làng al-Mamoura, gần Hit. (Ảnh: AFP)

Ngày 2/4 vừa qua, lực lượng an ninh Iraq đã tấn công một nhà tù ngầm của nhóm khủng bố IS ở phía tây tỉnh Anbar và giải phóng 1.500 tù nhân.

Theo ông Malallah al-Obeidi, người đứng đầu hội đồng thành phố Al-Baghdadi cho biết hôm 2/4, nhà tù rộng lớn này thuộc quận Hit, cách khoảng 70 km về phía tây của tỉnh lỵ Ramadi, nơi thường dân và các thành viên an ninh Iraq đã bị giam giữ, tin tức từ hãng Al-Sumaria của Iraq.

Tất cả các tù nhân được giải phóng đã được đưa tới một nơi an toàn ở bên ngoài nhà tù, các quan chức cho biết thêm.

Trong vài ngày qua, lực lượng an ninh Iraq đã giải phóng nhiều vùng đất trong thành phố và đang đẩy mạnh về phía thị trấn Hit, vùng đất do IS kiểm soát kể từ tháng 10/2014.

Các hoạt động giải phóng Hit và Euphrates Valley bắt đầu vào hồi đầu tuần này là một phần của kế hoạch lớn nhằm truy quét các phần tử IS cả ở Mosul, nơi đã từng là thủ đô của nhóm khủng bố IS ở Iraq.

IS đã bị thiệt hại nặng từ các cuộc tấn công các lực lượng an ninh Iraq trong những tháng qua, ngày càng mất đi các khu vực rộng lớn thuộc quyền kiểm soát của mình. 

Các nhóm khủng bố gần đây đã chuyển trung tâm chỉ huy quan trọng vào các bệnh viện và trung tâm y tế ở tỉnh Kirkuk (phía bắc Iraq), nhằm sử dụng dân thường làm lá chắn sống chống lại các cuộc không kích của chính phủ.

Bạo lực khủng khiếp đã bao trùm các phần phía bắc và phía tây của Iraq, kể từ khi IS phát động một cuộc tấn công vào tháng 6/2014 và nắm quyền kiểm soát nhiều phần lãnh thổ của Iraq.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.