Hồ sơ tài liệu

IS chưa nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở Manchester

23/05/2017, 20:20

Trang Sputnik dẫn nhận định của báo Lebanon “Lebanon24.com” ngày 23/5 cho hay IS chưa chính thức nhận trách nhiệm.

Thủ tướng Anh Theresa May

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố vụ tấn công  ở Manchester là khủng bố

Nhóm khủng bố mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện vẫn chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại sân vận động ở Manchester, làm 22 người thiệt mạng, - trang Sputnik dẫn nhận định của báo Lebanon “Lebanon24.com” ngày 23/5 cho hay.

Trước đó, có thông báo rằng trên Internet vừa phát tán đoạn băng video, trong đó một người đàn ông với khuôn mặt che kín tự xưng là thành viên IS nói rằng vụ tấn công khủng bố ở Manchester "chỉ là khởi đầu", đồng thời người này giơ tờ giấy với dòng chữ đề "Manchester 22/05/2017".

Trong khi đó, như tuyên bố của báo, nhóm khủng bố IS chưa chính thức nhận trách nhiệm về vụ nổ ở Anh.

Cách đây 1 ngày, đêm 22/5, trong quần thể hòa nhạc ở sân vận động Manchester Arena, nơi tổ chức buổi biểu diễn của nữ ca sĩ Mỹ Ariana Grande, đã xảy ra vụ tấn công khủng bố.

Vụ nổ đã làm 22 người thiệt mạng, khoảng gần 60 người bị thương. Như phản ánh của báo chí, các nạn nhân bị thương vì trúng những mảnh như từ đạn trái phá và vụ nổ có thể do tên khủng bố tự sát thực hiện. Đây là vụ tấn công khủng bố lớn nhất ở Anh sau thảm kịch trong tàu điện ngầm London vào năm 2005 với số nạn nhân là hơn 50 người.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.