Hồ sơ tài liệu

IS lại tung video hành quyết man rợ 15 binh sỹ

01/05/2015, 08:06

Video này được xác định quay từ giữa tháng 4/2015 tại tỉnh Shabwa thuộc miền nam Yemen.

img
Hình ảnh được cắt ra từ video

Hôm qua, các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lại vừa tung lên mạng Internet đoạn video hành quyết man rợ 15 binh sỹ Yemen, theo Daily Mail.

Trong video, 4 binh sỹ bị các tay súng IS chặt đầu bằng dao, còn 11 binh sỹ khác thì bị trói bắn vào đầu trong khi hai tay vẫn đang bị trói.

Video này được xác định quay từ giữa tháng 4/2015 tại tỉnh Shabwa thuộc miền nam Yemen và do các chiến binh của nhóm vũ trang địa phương quay. Hiện, Shabwa là nơi đang diễn ra nhiều cuộc giao tranh ác liệt giữa lực lượng quân đội trung thành với Tổng thống Mansour Hadi và các tay súng phiến quân Hồi giáo Houthi.

Liên quan đến chiến dịch không kích phiến quân IS, hôm qua, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh cho biết: 25 phiến quân IS đã bị chết và 20 tên khác bị thương khi xảy ra một vụ nổ lớn tại một nhà máy sản xuất chất nổ của IS ở thị trấn Al-Mayadeen, tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria. Theo SOHR, một vài vụ nổ khác xảy ra sau vụ nổ lớn trên đã làm rung chuyển cả thị trấn này. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ, nhưng nhiều người cho rằng đây là một vụ tấn công bằng tên lửa.

Cùng ngày, đại diện quân đội Mỹ cho biết, liên quân đã tiến hành 5 cuộc không kích nhằm vào IS ở Syria trong 24 giờ qua; đồng thời tiến hành 16 cuộc không kích ở Iraq. Các cuộc không kích phá huỷ các phương tiện vận chuyển, nơi đóng quân và nhà kho của phiến quân IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.