Hồ sơ tài liệu

IS náo loạn vì nữ điệp viên người Nga

03/09/2016, 20:14
image

Nữ điệp viên gốc Nga đã kết hôn với một tay súng IS để lấy thông tin cho tình báo Iraq.

havelian_506

Nữ điệp viên gốc Nga đã kết hôn với một tay súng IS để lấy thông tin cho tình báo Iraq. Ảnh minh họa Havelian

Sputnik dẫn lời nguồn tin ở Mosul, Iraq cho biết, khủng bố IS hiện đang ráo riết truy lùng một phụ nữ tên Um Hafsa, người đã sống trong hàng ngũ IS như một gián điệp truyền tin cho tình báo Iraq.

Nguồn tin cho biết, Um Hafsa có nguồn gốc từ Nga, song tên thật cũng như chi tiết mối liên hệ của cô với tình báo Iraq không được tiết lộ.

“Cô ấy đã kết hôn với một chiến binh IS ở Mosul. Họ sống trong khu vực Seth. Rồi đột nhiên cô ấy biến mất cùng ba phụ nữ khác”, nguồn tin cho hay.

Cũng theo nguồn tin, các chiến binh ở Mosul đã bắt giữ hàng chục người vì nghi ngờ từng tiếp xúc hoặc có liên quan tới nữ điệp viên Nga.

Xem thêm video:

Đặc biệt, những kẻ khủng bố chỉ phát hiện ra thân thế thực sự của Um Hafsa sau khi cô rời khỏi nhà một giờ trước cuộc không kích nhằm vào nơi ở của chúng.

Khi IS thẩm vấn những người dân thường, họ cho biết Um Hafsa đã cảnh báo người dân về cuộc không kích trước khi rời đi và kêu gọi tất cả cư dân phải rời khỏi nhà ngay lập tức. Cô đã cảnh báo tới tất cả mọi người ngoại trừ các chiến binh, kể cả chồng cô.

Không những vậy, Um Hafsa còn giúp các cô gái trẻ Yezidi trốn khỏi thảm cảnh làm nô lệ tình dục từ phiến quân IS. Những cô gái này đã bị bắt làm nô lệ sau cuộc tấn công vào thị trấn Sinjar năm 2014.

Ngoài ra, cũng theo người dân địa phương, khu vực Seth và các vùng lân cận đang bị bao vây bởi vô số tay súng vũ khí. Chúng đang lùng sục khắp nơi và thẩm vấn bất kỳ người dân nào để tìm thấy chứng cứ về tung tích của nữ điệp viên gốc Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.