Thế giới

IS tấn công cả Syria và Iraq

16/10/2014, 08:55

Hôm qua (15/10), CNN đưa tin, Nhà nước Hồi giáo đang tiến hành tấn công đồng thời ở cả hai mặt trận Iraq và Syria.

Khói bom từ thị trấn Kobani của Syria
Khói bom từ thị trấn Kobani của Syria

Tại Iraq, phiến quân IS hiện đã chiếm được thêm một số khu vực nữa và đang bao vây và chuẩn bị tấn công một trong những căn cứ không quân lớn nhất của Iraq - Ein Al-Assad thuộc tỉnh Anbar. Liên minh chống IS tại đây đang cố phản công lại trong bối cảnh IS đang triển khai nhiều bệ phóng tên lửa và xe tăng vào các ngôi làng ở phía Nam và phía Đông của Ein Al-Assad.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, Mỹ đang tập trung vào cuộc giao tranh đang diễn ra tại Anbar và thề sẽ tiếp tục triển khai không kích dữ dội tại đây.

Tại Syria, IS đánh bom dọc con đường tiến quân tại TP Kobani. Liên minh chống IS với sự hỗ trợ của Saudi Arabia cũng đang tập trung vào Syria, chặn đường tái cung cấp và tập trung sức mạnh chiến đấu của IS tại Kobani. Hiện, gần 60 nước tham gia đang nỗ lực ngăn chặn IS.

Trong một diễn biến khác, ngày 15/10, cảnh sát Malaysia thông báo đã bắt giữ 13 người bị nghi ngờ có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo tại một nhà hàng ở ngoại ô Thủ đô Kuala Lumpur.

Trước đó, giới chức Malaysia xác nhận có ít nhất 30 - 40 người Malaysia đã tham gia vào cuộc nội chiến tại Syria và những kẻ ủng hộ IS đang tuyển dụng rất tích cực thông qua truyền thông xã hội.

Xuân Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.