Thời sự Quốc tế

IS trở lại đánh phá tỉnh Idlib, Syria sau thất bại tại Euphrates

28/03/2019, 19:43

Các tay súng khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đánh phá nhiều khu vực của tỉnh Idlib trong vài ngày vừa qua, theo AMN.

img
Các phần tử khủng bố IS mang cờ đen diễu hành trên đường phố Syria (Ảnh tư liệu)

Trang tin chuyên về tình hình Trung Đông AMN cho biết, các vụ tấn công của IS trong vài ngày vừa qua đã nhằm vào các khu vực nổi dậy do nhóm thánh chiến Hồi giáo Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) kiểm soát.

Sử dụng mạng lưới rộng lớn các chiến binh ẩn mình (slepper cells, vốn là những tay khủng bố được huấn luyện kỹ càng, được cài đặt vào các khu vực dân cư), IS đã liên tục thực hiện các cuộc tấn công bất ngờ vào các tay súng HTS trong và ngoại ô thành phố Idlib.

Nhóm thánh chiến HTS đã phải tăng mức cảnh báo của họ xung quanh thủ phủ của tỉnhkhởi động lại các hoạt động an ninh để loại bỏ các thành phần IS này khỏi tỉnh Idlib.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này đang trở nên cùng khó khăn, mặc dù HTS đã đạt được một số thành công trong việc xác định và tiêu diệt các slepper cells.

Mặc dù chưa có khả năng chiếm giữ lại bất cứ khu vực quan trọng nào tại tỉnh Idlib vào thời điểm này, nhưng giới quan sát lo ngại, IS vẫn có thể hình thành các cụm khủng bố nhỏ trong những tháng tới, khi chúng lợi dụng sự thù địch đang diễn ra giữa quân đội Syria (SAA) và lực lượng phiến quân gần các khu phi quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.