Hồ sơ tài liệu

IS tung video chặt đầu người Nga, đe dọa Putin

03/12/2015, 10:15

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tung đoạn video chặt đầu một người Nga nghi là gián điệp.

Nhà nước Hồi giáo tung video hành quyết công dân N
Nhà nước Hồi giáo tung video hành quyết công dân Nga

Trong video, kẻ hành quyết bắt con tin mặc bộ quần áo cam quen thuộc của IS, quỳ dưới đất.

Trước khi chặt đầu con tin, kẻ hành quyết nói bằng tiếng Nga rằng, chiến dịch không kích do Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh nhằm tấn công IS càng "khiến chúng tao hiểu rằng, chúng tao đang làm đúng".

Sau đó, hắn đe dọa người dân Nga: "Các người sẽ không tìm thấy bình yên ngay tại nhà mình. Chúng tao sẽ giết chết đàn ông, con trai nước Nga để đổi lấy mỗi tính mạng đàn ông IS bị giết hại. Chúng tao sẽ phá hủy từng ngôi nhà đổi lấy từng ngôi nhà bị các ngươi phá hủy".

Đây không phải lần đầu tiên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đăng video hành quyết người Nga bị cáo buộc là gián điệp. Nhưng, CNN chưa xác minh đoạn video trên của IS cũng như người bị hành quyết có phải người Nga hay không. Giới chức Nga chưa bình luận về việc người bị hành quyết trong đoạn video này có thể là người Nga.

Nga là một trong những nước đang tham gia vào cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Syria và Iraq. Sau gần 3 tháng không kích, Nga đã tiêu diệt được rất nhiều mục tiêu IS quan trọng, khiến chúng tổn hại không ít cả về cơ sở vật chất, trang bị và lực lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.