Thế giới

Israel cấm 83.000 người Palestine nhập cảnh sau vụ tấn công ở Tel Aviv

09/06/2016, 20:53
image

Sau vụ tấn công đẫm máu ở Tel Aviv, Israel đã cấm 83.000 người Palestine nhập cảnh vào nước này.

Israel-bans-83000-Palestinian-entry-permits-after-

Lực lượng an ninh Israel tại một sân bay sau vụ tấn công ở Tel Aviv. (Ảnh: UPI)

UPI ngày 9/6 cho biết Israel đã quyết định đình chỉ 83.000 giấy phép nhập cảnh từ Palestine sau vụ tấn công đẫm máu khiến bốn người chết ở Tel Aviv hôm 8/6 vừa qua.

Các lệnh cấm cấp phép sẽ ảnh hưởng đến người Palestine ở Bờ Tây và dải Gaza. Họ sẽ bị ngăn cản việc tới thăm thân nhân ở Israel, tham dự tháng cầu nguyện Ramadan ở Jerusalem và qua sân bay quốc tế Ben Gurion gần Tel Aviv.

Các quan chức Israel cho biết các tay súng gây ra vụ tấn công trước đó là anh em họ hàng và đến từ làng Yatta của Palestine trong khu Bờ Tây. Cả hai sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ, có ít nhất tên bị thương trong cuộc đọ súng. Chính quyền Palestine hiện vẫn chưa bình luận gì về vụ tấn công này.

Hamas – nhóm vũ trang Hồi giáo được coi là một tổ chức khủng bố trong con mắt của Israel, Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và nhiều nước khác đã ca ngợi cuộc tấn công và cho rằng đó là một "cuộc tấn công anh hùng". Tuy nhiên, Hamas đã không nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Nhóm này còn tuyên bố những người theo "Do Thái" sẽ gây thêm nhiều " điều bất ngờ” trong thời gian bắt đầu tháng lễ Hồi giáo Ramadan.

Các nhà điều tra cho biết các tay súng đã giả vờ như là khách quen ở quán cà phê trong Tel Aviv. Các vụ nổ súng xảy ra trong và xung quanh khu vực Sarona, một khu giải trí và mua sắm phức hợp ở trung tâm Tel Aviv.

Các nạn nhân được xác định là Ilana Nave, 39, Mila Mishayev, 32, Ido Ben Aryeh, 42 tuổi, và Michael Feige, 58. Thông tin từ các phương tiện truyền thông Israel cho rằng đã có 16 người bị thương.

Lực lượng an ninh Israel đã phát động các hoạt động kiểm tra, truy lùng trong Yatta sau cuộc tấn công này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gọi cuộc tấn công một "tội ác dã man giết người và khủng bố." Lực lượng an ninh đã được triển khai, chủ yếu là xung quanh trạm xe buýt và xe lửa của thành phố như để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công tiếp theo có khả năng xảy ra sau hiệu ứng từ vụ việc ở Tel Aviv.

Xem thêm video xả súng đẫm máu ở Tel Aviv khiến 4 người chết:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.