Thể thao

Italia vs Costa Rica: Kết liễu "ngựa ô"

20/06/2014, 13:32

Costa Rica đã gây "động đất" khi đánh bại đội bóng mạnh Uruguay ở loạt trận đầu tiên. Nhưng đại diện Bắc Trung Mỹ khó lòng làm nên chuyện trước đội bóng già dơ - Italia.

Costa Rica đã gây “động đất” khi đánh bại đội bóng mạnh Uruguay ở loạt trận đầu tiên. Nhưng đại diện Bắc Trung Mỹ khó lòng làm nên chuyện trước đội bóng già dơ - Italia.

Italia sẽ
Italia sẽ "giải mã" Costa Rica

Công bằng mà nói, việc Costa Rica có được chiến thắng ở lượt đấu trước phần nhiều là do Uruguay chủ quan. Sau bàn thắng dẫn trước của Cavani, đội bóng Nam Mỹ đã chủ động đá lỏng chân và có phần khinh địch. Vì vậy thầy trò HLV Pinto mới có cơ hội ghi bàn vào lưới thủ thành Muslera.

Chiến thắng gây sốc của Costa Rica đã vô tình khiến cho cục diện tại bảng D vào lúc này hết sức khó lường. Cho tới lúc này cả Italia, Costa Rica và Uruguay đều cùng có 3 điểm, ngay cả ĐT Anh chưa có điểm nào vẫn còn cơ hội đi tiếp. Đúng như dự đoán từ khi bốc thăm đây chính là bảng “tử thần” tại World Cup 2014, chỉ có điều khác biệt là đội đang đứng đầu bảng cho tới lúc này là “tí hon” Costa Rica chứ không phải 3 nhà cựu vô địch còn lại.

Tuy nhiên như đã nói, câu chuyện của Costa Rica chỉ là hiện tượng mà thôi. Đêm nay, khi phải chạm trán đội bóng dày dạn kinh nghiệm Italia, thầy trò HLV Pinto khó lòng gây thêm được bất ngờ nào nữa.

Như mọi giải đấu lớn khác, đội bóng áo thiên thanh không quá ồn ào và phô trương. Họ cũng không sở hữu nhiều “ngôi sao truyền thông” như các đội tuyển mạnh khác, Italia chỉ lẳng lặng tiến bước. Chiến thắng trước ĐT Anh đã thể hiện sự lì lợm, bản lĩnh của Italia. Thầy trò HLV Prandelli kiên trì chống đỡ những đợt tấn công tốc độ của Tam Sư, rồi sau đó là những đòn trí mạng kết liễu đối thủ. Vâng, đó chính là bản sắc khó lẫn lộn của đội bóng xứ Mỳ ống!

Balotelli đã ghi bàn, Marchisio và Pirlo đã tỏa sáng đúng lúc. Guồng máy Italia vẫn chạy trơn tru khi không có thủ lĩnh tinh thần Buffon, khi “lá phổi” Montolivo chấn thương. Càng trong khó khăn thì Azzurri càng trở nên đáng sợ và khó lường. Vì vậy đừng bao giờ gạt Italia ra khỏi nhóm ứng viên vô địch dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Đêm nay, chắc chắn Italia sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Bất lợi của đội bóng áo xanh là sự vắng mặt của trung vệ Barzagli do chấn thương. Tuy nhiên vắng trụ cột chưa bao giờ là nỗi lo của đội bóng áo xanh, nhất là khi đó là 1 hậu vệ. Vì vậy, thầy trò HLV Prandelli vẫn có thừa vũ khí để kết liễu “hiện tượng” Costa Rica.

Thông tin lực lượng:

Italia: Vắng Buffon, De Sciglio và Barzagli do chấn thương.

Costa Rica: Có đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:

Italia: Sirigu, Abate, Paletta, Bonucci, Chiellini, Pirlo, De Rossi, Verratti, Candreva, Marchisio, Balotelli.

Costa Rica: Navas, Díaz, Umaña, Gonzalez, Duarte, Gamboa, Bolaños, Tejeda, Borges, Ruiz, Campbell.

Dự đoán: 2-0

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.