Hồ sơ tài liệu

Italy cứu sống hơn 3.200 người di cư trên biển

20/07/2016, 14:18
image

Hơn 3.000 người bị nhồi nhét trên con thuyền của bọn buôn người đã được cứu thoát hôm 19/7.

Hàng nghìn người di cư thiệt mạng trên đường vượt

Hàng nghìn người di cư trên đường vượt biên. 

Reuters dẫn lời Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cho biết, khoảng 3.200 người di cư đã được cứu thoát trên con tàu nhồi nhét ngoài khơi bờ biển Libya hôm 19/7 vừa qua. Ngoài ra, cảnh sát biển đã thu hồi 1 thi thể trên con tàu này.

Phát ngôn viên Cảnh sát biển cho biết, những tên buôn lậu người đã đưa ít nhất 26 tàu thuyền chạy về phía Ý. Đây là sự việc mới nhất trong làn sóng người di cư chạy trốn chiến tranh và nghèo đói ở châu Phi, Trung Đông và châu Á.

Ba tàu Hải quân Italy đã tham gia giải cứu và đưa hơn 1.000 người đến nơi an toàn. Tàu của Anh và Tây Ban Nha hoạt động với sứ mệnh chống buôn lậu người của Liên  minh châu Âu cũng tham gia giải cứu.

Ngoài ra, các bác sĩ từ tổ chức từ thiện không biên giới và nhóm cứu hộ di cư MOAS và Sea Watch cũng tham gia vụ việc này.

Trong vòng 2 tuần qua, có gần 80.000 người di cư đã đến Ý bằng đường biển, ít hơn cùng kỳ năm ngoái 3.000 người. Tại Hy Lạp, số lượng người di cư tới từ Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm tới 95%.

Bên cạnh đó, đã có gần 3.000 người di cư bằng đường biển đã chết hoặc mất tích tại Địa Trung Hải trong năm nay, Tổ chức Di cư Quốc tế cho biết.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.