Thế giới

Italy mạnh tay điều tra vụ con trai Erdogan rửa tiền

03/08/2016, 15:32
image

Italy tuyên bố các thẩm phán sẽ hoạt động theo đúng quy định trong điều tra vụ con trai ông Erdogan rửa tiền.

GettyImages-453432282-714x532

Bilal, con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đang bị Italy điều tra về phi vụ rửa tiền.

Trang Politico.eu ngày 2/8 đưa tin Thủ tướng Italy Matteo Renzi khẳng định các thẩm phán của nước này làm việc đúng theo quy định của Hiến pháp trong vụ điều tra con trai của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Bên cạnh đó, hãng thông tấn ANSA dẫn lời Thủ tướng Renzi cũng nhấn mạnh rằng Italy có hệ thống tư pháp độc lập và có chủ quyền, hoạt động theo đúng luật định và đấu tranh chống mọi hoạt động phi pháp. Các thẩm phán hoạt động theo Hiến pháp Italy chứ không phải theo ý kiến của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Tuyên bố của Thủ tướng Italy Matteo Renzi được đưa ra nhằm đáp trả những tuyên bố trước đó của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định cuộc điều tra phi vụ rửa tiền của con trai ông ở Italy có thể đe dọa quan hệ song phương giữa hai nước.

Được biết, Bilal, con trai của Tổng thống Erdogan, đang theo học tại thành phố Bologna, miền Bắc Italy hiện là một trong những người đang bị điều tra xem có liên quan tới phi vụ rửa tiền hay không. 

Hoạt động điều tra được tiến hành theo kiến nghị của Murat Hakan Uzan, một doanh nhân người Thổ Nhĩ Kỳ đang sống lưu vong tại Italy và đang bị Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ truy nã.

Doanh nhân Murat Hakan Uzan gửi đơn lên nhà chức trách Italy kiến nghị điều tra số tiền mà Bila, 35 tuổi, mang theo khi trở lại Italy năm 2005 và bắt đầu học tập tại Bologna năm 2007.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.