Đời sống

Jack Ma chi hơn 14 triệu USD chống virus Corona Vũ Hán

30/01/2020, 19:23

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma quyên góp 100 triệu NTD (14,4 triệu USD) qua quỹ từ thiện của mình để phát triển vaccine ngừa nCoV Vũ Hán.

img
Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma quyên góp 100 triệu NTD (14,4 triệu USD) qua quỹ từ thiện của mình để phát triển vaccine ngừa nCoV Vũ Hán.

Theo thông tin từ CNN, người đồng sáng lập Alibaba kiêm tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã quyên góp 100 triệu NDT, tương đương 14,4 triệu USD - cho chiến dịch sáng chế vaccine chống virus Corona mới (nCoV) gây ra đại dịch viêm phổi cấp Vũ Hán.

Theo đó, 80 triệu NDT (11,6 triệu USD) sẽ đươc chi cho 2 cơ sở nghiên cứu vaccine thuộc chính phủ Trung Quốc. Phần còn lại sẽ được sử dụng cho các biện pháp "phòng chống và chữa trị".

Trước đó, hôm 25/1 tỷ phú này tuyên bố đóng góp 1 tỷ NTD (144 triệu USD) để mua vật tư y tế cho Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch viêm phổi cấp do virus nCoV. Ngoài ra, Tập đoàn này cũng hỗ trợ về công nghệ AI cho các tổ chức nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra vaccine và các biện pháp điều trị.

Virus nCoV lần đầu tiên bùng phát tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền Trung của Trung Quốc, hồi cuối năm ngoái. Cho đến nay, chủng virus này đã làm 170 người Trung Quốc tử vong và lây lan ra 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tính tới ngày 30/1, số lượng các ca nhiễm virus corona chủng mới đã tăng vọt lên gần 8.000 người. Con số này gần bằng tổng số ca mắc bệnh dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), vốn đã cướp đi sinh mạng của gần 650 người khắp Trung Quốc trong năm 2002-2003.

Giới chức Trung Quốc xác nhận ngoài số ca nhiễm được xác nhận còn có hơn 9.000 trường hợp bị nghi nhiễm virus nCoV, gây ra bệnh viêm phổi cấp Vũ Hán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.