Quốc tế

Jack Wilshere: “Ông trời con” ở Arsenal

06/02/2015, 16:19

Jack Wilshere của Arsenal đang trở thành tâm điểm dư luận khi hình ảnh tiền vệ này cầm trên tay ống hút shisha.

141
Jack Wilshere

Jack Wilshere của Arsenal đang trở thành tâm điểm dư luận khi hình ảnh tiền vệ này cầm trên tay ống hút shisha (thuốc lào Ả Rập) bị phát tán. Đây là lần thứ ba Jack Wilshere dính vào những rắc rối liên quan đến thuốc lá. Và người hâm mộ Pháo thủ đang chờ đợi một động thái cứng rắn từ HLV Wenger.

Coi trời bằng vung

Hôm qua, hình ảnh tiền vệ Jack Wilshere của Arsenal vui vẻ cùng những người bạn trong một hộp đêm đã bị rò rỉ và được nhiều tờ báo mạng đăng tải lại. Rắc rối là ở chỗ trên tay tiền vệ trẻ này đang cầm một ống hút shisha. Cũng từ đây, một làn sóng chỉ trích của người hâm mộ đã nhắm vào cầu thủ người Anh bởi trước đó HLV Wenger đã có lệnh cấm tất cả các học trò hút thuốc. Theo nhà cầm quân người Pháp, việc hút thuốc vừa có hại cho sức khỏe, vừa làm ảnh hưởng tới hình ảnh của CLB.

Sự việc này diễn ra không lâu sau khi thủ thành Wojciech Szczesny bị phạt 20 ngàn bảng vì tội hút thuốc trong phòng tắm sân Emirates khiến người hâm mộ Pháo thủ càng có lý do để bàn tán. Đáng nói hơn, đây chẳng phải là lần đầu Wilshere bị bắt gặp phì phèo khói thuốc. Hồi tháng 10/2013, Wilshere bị cánh papazari chộp được hình ảnh đang cầm điếu thuốc và tán chuyện với một cô gái tóc vàng bên ngoài một hộp đêm ở London. Tiếp đó, sau khi kết thúc World Cup 2014, Jack Wilshere lại bị phát hiện vừa uống rượu, vừa hút thuốc tại một bể bơi ngoài tại ở Las Vegas. Cả hai lần này, HLV Wenger đều tỏ ra cực kỳ tức giận và Wilshere cũng đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ không tái phạm. Tuy vậy, mọi chuyện đâu vẫn lại vào đấy.

Ngoài ra, theo tiết lộ từ một cầu thủ ở đội trẻ của Arsenal, Jack Wilshere còn rất nhiều lần “vượt rào” bất chấp nội quy mà HLV Wenger đặt ra. Điển hình là lần Wilshere trốn khỏi khách sạn ra ngoài cùng các chiến hữu đập phá thâu đêm hồi tháng 8/2014 khi Arsenal tới làm khách trên sân của Everton. Bên cạnh đó, Wilshere cũng là một tay đỏ đen khét tiếng tại Arsenal khi từng nướng vài chục ngàn bảng chỉ trong một đêm tại sòng bạc.

Con ông cháu cha

Hiện HLV Wenger vẫn chưa có phát biểu nào về việc cậu học trò cưng bị phát hiện tái phạm việc hút thuốc nhưng người hâm mộ Pháo thủ đang rất chờ một động thái cứng rắn từ vị thuyền trưởng này. Việc hai lần trước Wilshere chỉ bị nhắc nhở trong khi thủ thành Szczesny bị phạt rất nặng ngay trong lần đầu vi phạm khiến dư luận rấy lên nghi ngờ HLV Wenger thiên vị Wilshere.

Thực tế, nghi ngờ này hoàn toàn có lý bởi từ lâu ai cũng biết Wilshere có mối quan hệ rất thân thiết với ông thầy người Pháp. Trong đội hình Arsenal, Wilshere chính là cầu thủ luôn được ra sân nếu không dính chấn thương. HLV Wenger cũng thường xuyên đứng ra bênh vực Wilshere mỗi khi tiền vệ này mắc lỗi. Có lẽ chính bởi sự ưu ái của HLV Wenger mà Wilshere chẳng coi ai ra gì. Tuy nhiên, xem ra lần này HLV Wenger khó lòng bao che cho cậu học trò cưng bởi nếu làm vậy, nội bộ Pháo thủ sẽ nảy sinh mâu thuẫn và bản thân nhiều cầu thủ khác sẽ bất mãn.

Xử phạt thì chắc chắn là có nhưng xử phạt như thế nào lại đang khiến nhà cầm quân người Pháp khó xử. Bởi theo một nguồn tin thân cận với Arsenal, ngoài mối quan hệ thân thiết với Wilshere, HLV Wenger còn không muốn làm mất lòng lãnh đạo. Cụ thể, gia đình tiền vệ người Anh có mối quan hệ ruột thịt với một vị cổ đông lớn của sân Emirates. Vị cổ đông này có tầm ảnh hưởng rộng và chính là một trong những người phản đối việc sa thải nhà cầm quân người Pháp hồi mùa hè năm ngoái.

“Có đi có lại mới toại lòng nhau” nên HLV Wenger không thể quá mạnh tay trong việc xử phạt Wilshere. Nếu làm mất lòng vị cổ đông kia, biết đâu sau mùa giải năm nay Giáo sư sẽ phải nhận biên bản thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Ở chiều ngược lại, HLV Wenger cũng không thể xử phạt qua loa bởi như vậy chắc khác nào tự tạo mâu thuẫn với chính bản thân mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.