Quốc tế

Juventus khó vượt qua nỗi ám ảnh Tây Ban Nha

03/04/2018, 06:00

Hai lần vào chung kết Champions League, Juventus đều thất bại trước đại diện Tây Ban Nha.

25

Juventus tái đấu Real Madrid tại tứ kết Champions League mùa này

Hai lần vào chung kết Champions League, Juventus đều thất bại trước đại diện Tây Ban Nha. Mùa giải năm nay, khi lá thăm may rủi đưa Lão bà gặp Real Madrid tại tứ kết giải đấu này, nhiều CĐV Juventus đã lo lắng cho số phận đoàn quân dưới quyền HLV Max Allegri.

Nỗi đau thêm dài?

Chung kết Champions League mùa giải 2016-2017, Juventus thảm bại 1-4 trước Real Madrid. Mùa giải 2014-2015, cũng trong trận chung kết, đội bóng xuất sắc nhất Italia thời điểm hiện tại thua Barcelona 1-3. Hai lần tiệm cận vinh quang, Juventus đều bị người Tây Ban Nha ngáng đường, nhưng mọi chuyện chưa dừng lại. Lá thăm may rủi lại tiếp tục đẩy Juventus vào cuộc chiến sinh tử với Real Madrid, cuộc chiến đại diện Serie A nắm nhiều phần thua thiệt.

Real Madrid là đội không ông lớn nào muốn đụng độ ở tứ kết. Dù chơi không thực sự ổn định tại La Liga nhưng tại đấu trường Champions League, Real Madrid lại thể hiện bộ mặt rất khác. Ví dụ, điển hình nhất là việc Kền kền trắng đánh bại binh đoàn hùng mạnh PSG với tỉ số 5-2 chung cuộc ở vòng 1/8. Đó là chưa kể, hai mùa gần nhất, đoàn quân thành Madrid đều thống trị châu Âu.

Real Madrid càng trở nên đáng sợ hơn bởi thời điểm từ đầu năm mới tới cuối mùa luôn là quãng thời gian siêu sao Cristiano Ronaldo thi đấu ấn tượng nhất. Chẳng nói đâu xa, tại vòng 16 đội, CR7 đóng góp tới 3/5 bàn thắng Real Madrid nã vào lưới PSG. Ngay cả đấu trường trong nước cũng chứng kiến phong độ tuyệt vời của CR7, từ chỗ bị Messi bỏ xa, chân sút Bồ Đào Nha đã có 22 bàn, chỉ kém M10 3 bàn trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga.

Đối đầu với một Real hùng mạnh như thế, Juventus có gì để hy vọng? Điểm tựa duy nhất hẳn là trong quá khứ, Juventus không quá lép vế trước Real Madrid ở những cuộc đối đầu. 6 lần gần nhất gặp nhau mỗi đội đều giành 2 chiến thắng, 2 trận hòa và thua 2 trận.

Tuy nhiên, có một điều đặc biệt ít người nhắc tới, trước khi thua Barcelona trong trận chung kết mùa 2014-2015, Juventus đã đánh bại Real Madrid ở bán kết. Mùa giải vừa qua, trên đường vào chung kết với Real Madrid, Juventus vượt qua Barcelona ở tứ kết. Như vậy, có thể khẳng định, nếu đá thể thức lượt đi lượt về, thày trò HLV Allegri không ngán đối thủ nào.

“Chúng tôi không kêu ca về những lá thăm bởi việc này không thể giúp chúng tôi chiến thắng. Thay vào đó, chúng tôi lao động miệt mài, tìm mọi cách để đánh bại đối thủ. Đây là lý do chúng tôi đã vào chung kết 2/3 mùa gần nhất”, Pavel Nedved, Phó chủ tịch Juventus nhấn mạnh.

Juventus chưa đủ tầm

Tờ Marca không đánh giá cao cơ hội để Juventus vượt qua Juventus sau hai trận tứ kết sắp diễn ra. Tờ báo này phân tích, mùa giải 2014-2015, khi Lão bà đánh bại Real Madrid hay mùa 2016-2017, khi đội bóng Ý vượt qua Barcelona, ở vòng knock-out, cả hai ông lớn Tây Ban Nha đều đang chìm trong khủng hoảng phong độ lẫn lối chơi. Quả đúng như vậy, cuối mùa giải 2014-2015, HLV Carlo Ancelotti mất kiểm soát trong việc ngăn Real Madrid sa sút và bị sa thải ngay sau đó.

Barcelona mùa trước cũng vậy, HLV Luis Enrique sau hai mùa nắm quyền cũng không thể tiếp tục lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp giành các danh hiệu lớn, để rồi phải từ chức. Tờ Marca còn phân tích thêm, giai đoạn hiện tại, Real Madrid tuy không mạnh mẽ như cách đây 1 năm nhưng kinh nghiệm là vũ khí giúp đoàn quân áo trắng chiếm ưu thế khi đối đầu Juventus.

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Stan Collymore cho rằng, Juventus chưa đủ tầm vóc để thách thức Real Madrid. “Juventus sở dĩ những mùa qua chơi khá tốt ở Champions League là nhờ chiến thuật hợp lý, cùng khả năng sử dụng con người của HLV trưởng. Còn nếu xét về đẳng cấp, chất lượng, đội bóng Ý chưa thể đứng ngang hàng với các ông lớn như Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich. Atletico Madrid là một ví dụ khác tương tự, họ cũng hai lần vào chung kết nhưng đều thất bại”.

Để làm rõ hơn năng lực chuyên môn của Juventus, chuyên gia Stan Collymore còn dẫn chứng thêm: “Mùa này, họ thua Barcelona 0-3, hòa Tottenham. Mùa trước, ngoài Barcelona đang trên đà suy thoái, Juventus cũng chỉ vượt qua những cái tên không mạnh như Porto hay Monaco trên đường tiến vào chung kết”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.