An ninh hình sự

Kẻ biến thái đi SH sàm sỡ chị em ở Quảng Bình đối diện với tội danh gì?

08/06/2022, 10:52
image

Kẻ biến thái sàm sỡ các cô gái ở Quảng Bình có thể bị khép vào hành vi dâm ô trẻ em do có nạn nhân là học sinh, người dưới 16 tuổi.

Ngày 8/6, Công an TP Đồng Hới, Quảng Bình vẫn đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng Vũ M.C (1990, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) để làm rõ thêm về động cơ dẫn đến hành vi dâm ô phụ nữ của đối tượng. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang làm việc với các nạn nhân trẻ tuổi, trong đó có cả học sinh để xác định độ tuổi trước khi kết luận đối tượng có phạm tội "dâm ô trẻ em" hay không?.

img

Đối tượng Vũ M.C. một mình đi xe máy liên tục thực hiện hành vi sàm sỡ, ép xe sờ ngực chị em trên đường ở nhiều khu vực thuộc tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, một cán bộ điều tra cho biết, khả năng cao đối tượng M.C sẽ bị khởi tố vì trong số nạn nhân bị đối tượng sàm sỡ có học sinh nữ, người dưới 16 tuổi. Nếu kết quả xác minh là chính xác thì kẻ biến thái này sẽ khó tránh khỏi việc bị khởi tố và chịu án theo quy định của luật hiện hành.

Cụ thể, Luật Trẻ em năm 2016 quy định: Trẻ em là người dưới 16 tuổi và các hành vi xâm hại tình dục trẻ em như dâm ô, cưỡng bức,...là một trong những điều cấm. Trong đó, dâm ô trẻ em là hành vi xâm phạm đến quyền được bảo vệ thân thể, danh dự và nhân phẩm của người khác. Đồng thời, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý của trẻ em.

img

Hình ảnh đối tượng M.C thực hiện hành vi sàm sỡ, quấy rối phụ nữ khi tham gia giao thông

Còn theo điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 quy định "Tội dâm ô người dưới 16 tuổi" như sau:

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: a) Phạm tội có tổ chức; b) Phạm tội 2 lần trở lên; c) Đối với 2 người trở lên; e) Tái phạm nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.