An ninh hình sự

Kẻ dàn cảnh "anh hùng cứu mỹ nhân" bất ngờ khi bạn gái đi tố cáo công an

17/03/2021, 16:40

Dàn cảnh bắt cóc để làm "anh hùng cứu mỹ nhân" với mong muốn lấy lòng bạn gái, kẻ chủ mưu bất ngờ khi bạn gái không yêu mà đi tố cáo công an.

img

Đối tượng Nguyễn Văn Đức tại cơ quan công an

Ngày 17/3, theo một lãnh đạo Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội), tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Đức (24 tuổi, quê tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa) - kẻ chủ mưu vụ bắt cóc bạn gái rồi dàn cảnh "anh hùng cứu mỹ nhân" đã có lời khai bước đầu.

Đức cho biết, khoảng tháng 10/2020, Đức có quen biết với chị Nguyễn Thị T. (SN 2002; trú tại Hà Nội). Mặc dù đã nhiều lần bày tỏ tình cảm nhưng Đức bị chị T. từ chối.

Để mong lấy được tình cảm của người đẹp, Đức đã bàn bạc với Lương Thanh Miều (SN 1998; trú tại Võ Lao, Văn Bàn, Lào Cai), dàn dựng bắt cóc chị T. để Đức ra tay "anh hùng cứu mỹ nhân", hòng mong chị T. xiêu lòng.

Đức hứa trả công cho Miều 60 triệu đồng và đưa cho Miều 1 còng số 8. Nhận tiền và còng số 8, dùi cui điện, Miều rủ thêm Triệu Ồng Nhất (SN 1996; trú tại Nậm Dạng, Văn Bàn, Lào Cai), Hoàng Ồng Nhất (SN 1998; trú tại Phú Nhuận, Bảo Thắng, Lào Cai) cùng tham gia "vở kịch".img

Nhóm 4 thanh niên dàn cảnh bắt cóc bị tạm giữ tại cơ quan Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội

Xác định địa điểm của chị T., Miều thuê xe ô tô tự lái chở theo Triệu Ồng Nhất và Hoàng Ồng Nhất đến khống chế, bịt miệng, khóa còng số 8 và kéo chị T. lên ô tô rồi chở thẳng đến một ngôi nhà hoang tại huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Đến nơi, nhóm bị can cởi hết quần áo chị T. rồi chụp ảnh, đe dọa nạn nhân không được la hét và cung cấp mật khẩu điện thoại để gọi điện cho Đức đến giải cứu, chuộc người.

Nhận "tin vui", Đức mang theo 100 triệu đồng, một mình lái ô tô Mercedes đến ngôi nhà hoang để chuộc "bạn gái".

Đến nơi, Đức đưa 100 triệu đồng, 1 đồng hồ Hubolt, 1 điện thoại Vertu cho Miều và nói tổng trị giá hơn 600 triệu đồng. Miều sau đó đưa ảnh của chị T. cho Đức xem và đe dọa không được báo công an, nếu không sẽ tung lên mạng xã hội.

Sau đó, 3 kẻ "bắt cóc" bỏ đi, để Đức chở chị T. về.

Tuy nhiên, sau khi được "giải cứu", chị T. không cảm động và yêu Đức mà lại đến cơ quan công an trình báo.

Tiếp nhận trình báo, Công an quận Đống Đa đã triển khai lực lượng tổ chức truy xét. Sau 20 giờ điều tra, Công an Q.Đống Đa đã bắt khẩn cấp 4 người liên quan kể trên, đồng thời làm rõ màn kịch “anh hùng cứu mỹ nhân” được Đức dàn dựng công phu.

Hiện công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Đức; Hoàng Ồng Nhất; Triệu Ồng Nhất; Lương Thanh Miều (23 tuổi) để làm rõ tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.