An ninh hình sự

Kẻ giết, ném bé trai 3 tuổi xuống sông khai gì?

09/01/2015, 07:00

Khi đã tĩnh tâm lại, Nghĩa giơ hai bàn tay ra trước mặt chị L thú nhận đã bóp chết cháu H và ném xuống sông, rồi đưa con dao cho chị L bảo hãy trừng phạt mình.

Đối tượng Nghĩa tại cơ quan công an
Đối tượng Nghĩa tại cơ quan công an

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 8/1, Đại tá Đặng Văn Đạm, Trưởng Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đang tạm giữ đối tượng Trần Đại Nghĩa (SN 1988, trú tại xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Như Báo Giao thông đã đưa, khoảng 7h30 ngày 7/1, chị Nguyễn Thị L (SN 1990, trú huyện Khoái Châu, Hưng Yên, đang thuê trọ tại TP Hải Dương) đã đến công an TP Hải Dương trình báo về việc nghi vấn đối tượng Nghĩa, người cùng ở với mẹ con chị tại nhà trọ nói trên, đã giết con trai của chị là cháu Nguyễn T.H (SN 2012). Vào thời điểm chị L đến trình báo, Nghĩa vẫn đang ở phòng trọ trên. Khi cảnh sát có mặt, Nghĩa đang khóa trái cửa cố thủ trên tầng 2 của căn nhà trọ trong trạng thái rất hung hãn và kích động, trên tay lăm lăm cầm con dao, đe dọa sẽ chém chết bất cứ ai dám bước vào. Phải mất hơn hai giờ đồng hồ kiên trì thuyết phục, các trinh sát mới khiến Nghĩa mở cửa giao nộp hung khí để về trụ sở công an làm việc. 

Nghĩa khai nhận bắt đầu quen biết và nảy sinh tình cảm với chị L từ giữa năm 2014, dù biết chị L đã “qua một lần đò” và có con với chồng cũ là cháu H. Tuy nhiên, trong thời gian chung sống với nhau, hai người liên tiếp xảy ra mâu thuẫn. 

Sáng 6/1, chị L vắng nhà nên Nghĩa phải trông cháu H. Trong lúc Nghĩa không để ý, cháu bé cầm lọ keo dán 502 nghịch và bị keo dính vào miệng nên khóc ré lên. Dỗ dành mãi vẫn thấy cháu bé không nín, Nghĩa nổi khùng tát vào mặt cháu hai cái khiến cháu càng khóc to. Tiếng khóc ré của đứa bé cộng với những bức bối trong cuộc sống gia đình với người vợ “hờ” suốt thời gian qua bị dồn nén bỗng bùng lên dữ dội khiến Nghĩa không còn giữ được bình tĩnh. Đối tượng xông vào bóp cổ cháu bé... Khi thấy cháu H đã tắt thở, Nghĩa ra chợ mua một chiếc bao tải về cho cháu H vào và giấu xuống gầm giường. 

Sáng 7/1, chị L về nhà có hỏi Nghĩa về cháu H thì đối tượng bảo đã đưa cháu đến lớp rồi nên yên tâm ngủ. Đến 12h trưa, lợi dụng lúc chị L đang ngủ say, Nghĩa lấy chiếc xe đạp điện của chị L chở chiếc bao tải chứa xác cháu H ra đê sông Hồng (đoạn giáp ranh giữa TP Hải Dương và huyện Tứ Kỳ) rồi ném xuống sông. Đến 17h cùng ngày vẫn không thấy con trai đâu, chị L tiếp tục hỏi thì Nghĩa bảo gửi cháu bé ở cửa hàng gas nơi Nghĩa làm việc. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, chị Lan truy hỏi liền bị Nghĩa xô ngã, dùng dây trói tay chân rồi dùng dây điện chích vào người dọa giết. Mãi đến gần sáng khi đã tĩnh tâm lại, Nghĩa mới giơ hai bàn tay ra trước mặt chị Lan thú nhận đã bóp chết cháu H. Đối tượng còn đưa con dao cho chị L bảo hãy trừng phạt mình nhưng chị L đã tỉnh táo đến trụ sở Công an TP Hải Dương tố cáo tội ác của Nghĩa.

Đến chiều tối qua (8/1), thi thể cháu bé đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

Nguyễn Quý  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.