Thế giới

Kẻ giết người hàng loạt kết hôn trong tù ở tuổi 80, vợ 26 tuổi

29/11/2014, 13:13

Tên tội phạm giết người hàng loạt Charles Manson, 80 tuổi, ngồi tù hơn 40 năm sắp kết hôn với một phụ nữ 26 tuổi.

Tên Charles Manson hiện tại (trái) và xưa (phải)
Tên Charles Manson hiện tại (trái) và trước kia (phải)

Chú rể 80, cô dâu 26

Theo BBC, Charles Manson, kẻ đứng đầu băng nhóm tội phạm Family, giết người hàng loạt, hiện đã bước vào tuổi 80 vừa được chính quyền quận Kings, California cấp giấy phép kết hôn vào ngày 7/11. Đây là tên tội phạm nguy hiểm đã sát hại 7 người, trong đó có Sharon Tate, nữ diễn viên đang mang thai cách đây trên 40 năm về trước.

Y kết hôn với một phụ nữ 26 tuổi tên là Afton Elaine Burton ở Midwestern, người đã từng giành nhiều năm để gỡ tội cho y. Giấy kết hôn đã được cấp nhưng ngày cưới vẫn chưa ấn định cụ thể. Nhà tù được giao nhiệm vụ tổ chức sự kiện nói trên, nếu quá hạn sẽ phải xin cấp lại đăng ký theo quy định của luật pháp.

Theo cô dâu Burton, người hiện đang sống tại Corcoran, gần nhà tù giam giữ Manson, đám cưới của hai người sẽ được tổ chức trong tháng tới và khẳng định rằng tình yêu của họ là chính đáng, mặc dù Manson đã ngoài 80, là tội phạm nguy hiểm, thậm chí người nhà cũng không được phép đến thăm. Về phần mình, Burton còn cho biết thêm, cô cảm thấy hứng thú khi xem xét các vụ án của Manson, và việc kết hôn sẽ giúp gỡ tội cho người đàn ông này.

Theo phát ngôn của Ban cải tạo bang California, sự việc trên là có thật và nhà tù sẽ là nơi đứng ra tổ chức đám cưới bất đác dĩ này. Đám cưới được thực hiện trong tù, một tu sĩ từ bên ngoài sẽ được mời  tới chủ trì buổi lễ, cô dâu chú rể cũng được phép mời 10 khách không phải là phạm nhân. Burton còn tiết lộ, lẽ ra đám cưới được tổ chức sớm hơn nhưng do Manson đe dọa nhân viên và từ chối cung cấp mẫu nước tiểu để xét nghiệm nên đám cưới đã bị hoãn lại.

Vì sao sự kiện Charles Manson lại gây sốc ?

Sau gần nửa thế kỷ trôi qua kể từ khi Manson cử những tên đao phủ giáo phái Family (gia đình Manson)  đến nhà nữ diễn viên Hollywood, Sharon Tate đang mang thai để "giết sạch, phá sạch" làm cho 5 người bị chết oan thì kẻ đao phủ này vẫn phải sống liên tục trong tù, dự kiến mãn hạn vào năm 2027. Với sự kiện trên, Manson muốn đổ lỗi cho tổ chức Panthers Black, nhóm vũ trang người Mỹ gốc Phi để kích động sự phân biệt chủng tộc.

Nữ diễn viên Sharon Tate, nạn nhân của Charles Manson
Nữ diễn viên Sharon Tate, nạn nhân của Charles Manson

Sau đó Manson còn gây ra vụ giết hai vợ chồng chủ cửa hiệu trong đêm tiếp theo nhằm châm ngòi cho một cuộc chiến tranh chống chủng tộc, và hy vọng nhờ sự kiện trên Charles Manson sẽ trở thành người hùng của nước Mỹ. Đáng tiếc, những việc làm của  Manson đã bị dư luận chặn đứng, năm 1971 y bị kết án về tội giết người và bị tuyên phạt tù chung thân.

Em gái của nữ diễn viên Sharon Tate, Debra, người đại diện cho gia đình các nạn nhân của Manson cho biết, đám cưới của cặp tình nhân nói trên là điên rồ và lố bịch. Một phụ nữ còn rất trẻ lại đi yêu và lấy một kẻ giết người phải sống suốt đời trong tù nay đã ngoài 80.

Mặc dù vụ án Charles Manson qua đi hơn 4 thập kỷ nhưng động cơ của kẻ giết người đến nay dư luận vẫn chưa hiểu hết. Thậm chí có trên 30 cuốn sách viết về tội ác của Manson, bán ra hơn bảy triệu bản kể từ năm 1974. Charles Manson một kẻ "vừa khùng vừa điên" đã đưa ra những phát ngôn "chẳng gống ai", tự cho mình là  "tù nhân chính trị", rằng chính phủ Mỹ giữ y làm con tin, thậm chí con tuyên bố: "Cha tôi là cả hệ thống của nước Mỹ hiện nay ... tôi chỉ làm những điều đại diện cho lợi ích của nước Mỹ".

Cô dâu và chú rể Burton- Manson
Cô dâu và chú rể Burton- Manson

Charles Manson là ai?

“Gia đình Manson” do Charles Manson cầm đầu đã liên tiếp thực hiện nhiều tội ác, đặc biệt là tội giết người. Theo đó, một nhóm đao phủ trẻ gồm Tex Watson, Susan Atkins, Patricia Krenwinkel và Linda Kasabian do Manson phái đi đã thực hiện 2 vụ giết người liên tiếp. Ngày 8/8/1969 đến nhà nữ diễn viên Sharon Tate cùng chồng Roman Polanski cùng 3 người bạn và giết hết những người nói trên một cách man rợ, riêng Sharon lúc đó đang mang thai 8 tháng rưỡi. Sau đó chúng đến nhà anh LaBianca chủ cửa hàng tạp hóa giết chết cả hai vợ chồng. Khi chủ quán chết cùng còn dùng dao khắc chữ  “war” lên bụng nạn nhân. 

Charles Manson là đứa con ngoài giá thú sinh ra ngày 12/11/1934 ở Ohio, y không bao giờ biết cha mình là ai. Nghe đồn Manson có chỉ số IQ cao nhưng lại không biết đọc, biết viết. Đến năm 13 tuổi, tham gia cướp sòng bạc và các cửa hiệu bằng súng, bị kết tội cướp có vũ trang 6 năm tù giam, được tha năm 1967. Sau khi ra tù những tưởng Manson tu chí làm ăn nào ngờ ngựa quen đường cũ, ngày càng trượt sâu vào tội lỗi.

Đặc biệt, y có tài điều hành một "gia đình" tội phạm gồm những tên sát thủ còn rất non trẻ thông qua những ca khúc tuyên truyền sặc mùi phân biệt chủng tộc và cho rằng chỉ có người da trắng mới đáng sống. Năm 1950, Manson đã đứng ra chiêu tập một "giáo phái" tại trang trại Spahn, thuộc khu vực xa mạc California và tuyển dụng các thanh niên tầng lớp trung lưu, kể cả phụ nữ và dùng thuốc LSD để đầu độc, phục vụ cho các cuộc truy hoan của băng nhóm tội phạm này. Charles Manson đề cao vai trò tình dục, ma túy, âm nhạc, tình yêu tự do và lối sống chung chạ, coi đây là công cụ để để giết người hàng, đôi khi y còn để tóc và râu dài kèm theo dấu thập ngoặc trên trán, và ví mình như Chúa tái thế.

Khắc Nam (theo BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.