An ninh hình sự

Kẻ giết tài xế xe ôm, cướp tài sản ở Thái Nguyên khai gì khi bị bắt?

28/09/2021, 18:05

Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, bắt giữ đối tượng giết tài xế xe ôm, cướp tài sản tại TP Thái Nguyên, Thái Nguyên.

Chiều nay (28/9), thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng giết tài xế xe ôm, cướp tài sản trên địa bàn.

Cụ thể, ngày 6/9, cơ quan Công an nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một tử thi nam giới đang trong quá trình phân hủy tại khu vực trồng cây của Trường Đại học Nông Lâm, thuộc xóm 10, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên.

img

Bị can Nguyễn Thanh Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh BTN.

Lực lượng Công an đã nhanh chóng đến hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập thông tin, tài liệu có liên quan. Qua đó phát hiện nạn nhân tử vong do ngoại lực tác động, nghi bị giết, cướp tài sản.

Xác định đây là một vụ án nghiêm trọng, phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra, làm rõ.

Qua điều tra xác định nạn nhân là ông Trần Thanh Sơn (69 tuổi, trú tại phường Quang Vinh TP Thái Nguyên) làm nghề lái xe ôm.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan Công an đã dựng lên một số đối tượng nghi vấn, trong đó có Nguyễn Thanh Tuấn (40 tuổi, trú tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên). Tuấn là đối tượng đã có 3 tiền án về các tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Cướp giật tài sản”, “Trộm cắp tài sản”.

Từ các bằng chứng thu thập được tại hiện trường và sau nhiều giờ đấu tranh, Tuấn khai nhận do nợ nần nên đã nảy ý định cướp tài sản của ông Sơn do thấy ông tuổi cao, xe máy còn mới và điện thoại có giá trị.

Để thực hiện hành vi, ngày 1/9, Tuấn chuẩn bị sẵn một đoạn dây điện dài khoảng 1,5m, sau đó liên hệ ông Sơn đưa Tuấn đến khu vực xóm 10, xã Quyết Thắng.

Khi tới khu vườn cây vắng, không có người qua lại, Tuấn bảo ông Sơn dừng xe để gọi điện thoại cho bạn rồi bất ngờ dùng dây điện và tay siết cổ ông Sơn cho đến khi ông tử vong.

Sau đó, Tuấn lấy điện thoại và xe máy của nạn nhân đem đi cầm đồ được 5,7 triệu đồng để trả nợ và mua ma túy.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tuấn trong thời hạn 4 tháng về tội “Giết người và Cướp tài sản” để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.