Pháp đình

Kẻ sát hại dã man người tàn tật cướp 3 triệu lĩnh án tử

01/02/2018, 08:08

TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Dương mức án tử hình về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

img_2152-1-1543

Bị cáo Nguyễn Minh Dương tại phiên tòa. Ảnh: Pháp luật Plus

Theo thông tin trên Báo Công lý và Pháp luật Plus, sáng 31/1, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Dương (25 tuổi; trú tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên ) mức án tử hình về tội “Giết người”, 9 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Tổng hợp hình phạt mà bị cáo phải chấp hành là tử hình. Nạn nhân được xác định là chị N.T.N.H. (là người tàn tật, trú tại thôn Quý Đức, xã Ia Trốk, huyện Ia Pa).

Theo đó, khoảng 16h ngày 5/7/2017, Dương rủ con trai của anh C. (mới hơn 8 tuổi) ra quán tạp hóa của chị N.T.N.H (cách nhà anh C. khoảng 300m) mua thuốc lá. Tại đây, Dương quan sát thấy chủ quán là một phụ nữ tàn tật (liệt tay và chân trái) lại sống một mình trong quán nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Khoảng 20h cùng ngày, Dương tiếp tục rủ con anh C. qua quán tạp hóa khác mua một đôi găng tay, một khẩu trang… Khoảng 30 phút sau, Dương mang theo các vật dụng vừa mua và một con dao đi đến quán chị H. để trộm cắp.

Đến nơi, do khẩu trang bị rơi mất, nên Dương đeo găng tay đi vào cửa sau quán. Tại đây, Dương tìm khắp nơi, từ tủ kính đến phòng ngủ nhưng chỉ lấy được 3 gói thuốc lá nhãn hiệu DUNHILL và hơn 3 triệu đồng.

Bị chị H. phát hiện và la lên, đối tượng đến khống chế và đâm một nhát vào ngực trái. Chị này dùng mọi cách để thoát thân thì Dương đâm thêm 4 nhát nữa vào vùng ngực trái của chị H. khiến nạn nhân gục ngã và chết ngay tại chỗ.

Sau đó, Dương mang hết số tài sản đã lấy được bỏ trốn về Phú Yên, xem như chưa có chuyện gì.

Tại phiên tòa, Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng bị cáo phạm tội “Trộm cắp tài sản” và “Giết người” chứ không phải tội “Cướp tài sản” và “Giết người” như cáo trạng của VKSND tỉnh Gia Lai đã truy tố.

Đáp lại, Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên xét xử cho rằng: Bị cáo vào trộm cắp tài sản nhưng chưa thành vì bị chủ nhà phát hiện.

Sau đó, để đạt được mục đích ban đầu, đối tượng đã giết người đến cùng. Số tiền bị cáo đột nhập và lấy được, trước khi ra tay sát hại bị hại vẫn đang ở trong nhà bị hại. Vì vậy, Kiểm sát viên giữ nguyên quan điểm mà cáo trạng đã truy tố trước đó.

Về phía bị cáo, tại phiên tòa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo đồng ý với quan điểm và cáo trạng của VKS đưa ra với vẻ mặt thản nhiên. Chỉ khi HĐXX vào nghị án, thấy mẹ ruột của mình bật khóc, gã mới cúi người xuống rơi những giọt nước mắt ân hận về hành vi của mình.

Gia đình bị cáo và bị hại thống nhất tổng số tiền bồi thường là hơn 300 triệu đồng.

Được biết, bị cáo Nguyễn Minh Dương trước đó đã có một tiền án 8 năm 6 tháng tù và 5 tiền sự về tội trộm cắp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.