Hồ sơ tài liệu

Kẻ tấn công trường học ở Maryland tự sát trước khi bị bắn chết

28/03/2018, 06:37

Kẻ tấn công trường học ở Maryland, Mỹ bị chết bởi viên đạn của chính mình chứ không phải của nhân viên an ninh.

Cảnh sát Maryland

Cảnh sát quận St. Mary, bang Maryland, Mỹ

CNN ngày 27/3 dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, học sinh 17 tuổi, kẻ đã bắn súng vào hai bạn học tại một trường phổ thông ở bang Maryland ngày 20/3 đã bị chết bởi viên đạn của chính mình, chứ không phải đạn của nhân viên an ninh.

Tay súng thiếu niên này được xác định là Austin Wyatt Rollins, học sinh trong trường phổ thông Great Mills, đã tự bắn vào đầu trước khi nhân viên an ninh Blaine Gaskill bắn súng vào anh ta, Văn phòng Cảnh sát trưởng của Quận St. Mary cho biết.

Sau khi giám định đầu đạn trên người Rollins, cảnh sát đã xác định được đó chính là viên đạn từ súng của học sinh này.

Tuy nhiên, hành động nhanh chóng của Gaskill khi đối mặt với Rollins chỉ ba phút sau khi học sinh này bắn hai học sinh khác khi đó đã được ghi nhận góp phần nhanh chóng kết thúc vụ việc.

Cảnh sát trưởng Quận St. Mary Tim Cameron nói rằng, nhân viên an ninh Gaskill đã phản ứng chính xác như cách họ huấn luyện được huấn luyện.

Vụ việc đáng tiếc khiến một nữ sinh 16 tuổi thiệt mạng và một nam sinh 14 tuổi bị thương diễn ra chỉ một tháng sau vụ thảm sát tại trường học ở bang Florida. Vụ thảm sát do hung thủ Nikolas Cruz 19 tuổi gây ra, khiến 17 người thiệt mạng tại trường Phổ thông Stoneman Douglas ở Parkland.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.