Âm nhạc

Kênh "FM90 – Tin tức và Giao thông Hà Nội" lên sóng với nhạc hiệu đặc biệt

05/06/2022, 21:03
image

Kênh FM90 – Tin tức và Giao thông Hà Nội sẽ lên sóng với nhạc hiệu và lời xướng là ca khúc “Tiếng nói Hà Nội” của nhạc sĩ Văn An.

Từ tháng 6/2022, kênh FM90 – Tin tức và Giao thông Hà Nội chính thức lên sóng với nhạc hiệu và lời xướng là ca khúc “Tiếng nói Hà Nội” của nhạc sĩ Văn An.

Được biết, khi được Đài Hà Nội chọn để phát triển thành nhạc hiệu của kênh FM90, các nhạc sĩ đã làm mới ca khúc, phả vào giai điệu của hơn nửa thế kỷ trước sức sống mới của đất nước, của Hà Nội hôm nay.

img

Phát trên sóng FM tần số 90, “Tin tức và Giao thông Hà Nội” góp phần hỗ trợ thính giả đang tham gia giao thông một cách chi tiết, kịp thời và chính xác

Cùng với đó, bài “Người Hà Nội” của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi được chọn để phát triển nhạc hiệu cho kênh FM96.

Nhà báo âm nhạc Kim Anh của Đài Hà Nội tiết lộ, các biên tập viên đã phải chọn từ hàng trăm ca khúc về Hà Nội, tham khảo ý kiến những người am hiểu về âm nhạc như các nhạc sĩ, ca sĩ… để chọn ra hai ca khúc ý nghĩa nhất cho hai kênh FM90 và FM96.

Chia sẻ về quyết định thay đổi này, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho hay: “Đài Hà Nội đang đổi mới mạnh mẽ về mọi mặt.

Khi đổi mới các kênh phát thanh, chúng tôi cố gắng gắn mọi nội dung và hình thức của mỗi kênh với những gì đặc trưng nhất của Thủ đô, với đời sống người Hà Nội. Và nhạc hiệu của mỗi kênh phát thanh cũng sẽ thật Hà Nội, mang đặc trưng của Tiếng Nói Hà Nội nhất có thể”.

img

img

Nhạc sĩ Văn An

“Tiếng nói Hà Nội” được nhạc sĩ Văn An phổ nhạc trên lời thơ của Cảnh Trà với âm điệu mộc mạc mà hào hùng, như một bản sử ca ghi lại chân thực một thời của Thủ đô, của cả dân tộc.

Giai điệu và ca từ của ca khúc đã trở thành một phần của đời sống người Hà Nội những năm tháng chống trả quân xâm lược.

Đây cũng được coi như lời nhắc nhở những thế hệ sau nhớ về thời hào hùng ấy, để trân trọng và nâng niu hơn những tháng ngày hòa bình cùng dựng xây Thủ đô, để yêu thương hơn mỗi ngày mai ta được thức dậy cùng một Hà Nội bình yên như hôm nay.

“Tiếng nói Hà Nội” từng được trao Giải thưởng Hà Nội 1967. Ca khúc được vang lên lần đầu tiên trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, và được nhiều nghệ sỹ lớn biểu diễn thành công như Quốc Hương, Trọng Nghĩa, Trọng Tấn…

Kênh “Tin tức và Giao thông Hà Nội” sẽ lên sóng từ 6 giờ đến 23 giờ hàng ngày với nhiều chương trình nổi bật, được phát trực tiếp trên sóng FM90: Thời sự, Hà Nội- Cao điểm sáng, Hà Nội - Cao điểm trưa, Hà Nội - Cao điểm chiều, FM sức khỏe và các chương trình giải trí phát sóng từ 21h30 đến 23h00.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.