Thế giới giao thông

Kenya cấm du khách từ 3 nước có dịch Ebola

18/08/2014, 12:36

Chính phủ Kenya tuyên bố tạm thời đóng cửa biên giới đối với các du khách đến từ Sierra Leone, Guinea và Liberia. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực từ nửa đêm 19/8.

TIN LIÊN QUAN

 

Kenya Airways sẽ tạm ngừng các chuyến bay đến Thủ đô Freetown của Sierra Leone và Thủ đô Monrovia của Liberia
Kenya Airways sẽ tạm ngừng các chuyến bay đến Thủ đô Freetown của Sierra Leone và Thủ đô Monrovia của Liberia

Bộ trưởng Y tế Kenya James Macharia cho biết, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực từ nửa đêm 19/8. Tuy nhiên, lệnh cấm sẽ không áp dụng đối với các nhân viên y tế, cũng như đối với các công dân Kenya trở về từ ba nước trên. Những người này sẽ phải qua kiểm tra y tế nghiêm ngặt, trường hợp cần thiết sẽ được cách ly. Lệnh cấm cũng có hiệu lực với tất cả các cảng biển nhập cảnh.


Trong khi đó, Hãng hàng không Kenya Airways sẽ tạm ngừng các chuyến bay đến Thủ đô Freetown của Sierra Leone và Thủ đô Monrovia của Liberia khi lệnh cấm trên có hiệu lực. Các chuyến bay theo lịch trình tới Nigeria và Ghana vẫn tiếp tục nhưng có thể bị hủy bất cứ lúc nào tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.


Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết: Đến ngày 15/8, số người thiệt mạng do dịch Ebola đã lên tới 1.145 người, thêm 152 ca mới được xác nhận, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 2.127 người. WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với căn bệnh nguy hiểm này.

Q.M
 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.