Euro 2020

Kết quả Anh vs Đức: Hai nhát kiếm lạnh lùng, vé tứ kết xứng đáng

30/06/2021, 00:55
image

Hai bàn thắng của Sterling và Harry Kane đã giúp đội tuyển Anh đánh bại đội tuyển Đức tại vòng 1/8 EURO 2020.

Highlight Anh vs Đức (theo VTV):

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, hai đội không chơi bung sức trong hiệp đấu đầu tiên. Tuyển Đức tràn lên sau tiếng còi khai cuộc nhưng rồi nhanh chóng thu đội hình về chơi chậm, chắc.

Bên kia chiến tuyến, tuyển Anh chiếm ưu thế về kiểm soát bóng nhờ sự năng động của Kalvin Phillips và Rice nhưng cũng không dám sốc tới để gây sức ép liên tục bởi sợ sập bẫy đối thủ.

Chính bởi sự thận trọng của hai đội mà bóng chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân. Số cơ hội mỗi đội tạo ra cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Pha bóng đáng chú ý nhất của Đức là tình huống Werner đối mặt nhưng không thắng được Pickford. Trong khi đó, Kane bỏ lỡ cơ hội ngay trong vòng 5m50 khi đỡ bóng hơi bất cẩn. Sterling cũng để lại dấu ấn bằng cú sút bên ngoài vòng cấm buộc Neuer phải trổ tài.

img

Sterling ăn mừng bàn mở tỉ số vào lưới tuyển Đức

Thế trận tương tự diễn ra khi hiệp 2 trở lại khiến cuộc đại chiến trên sân Wembely diễn ra khá tẻ nhạt. Cơ hội nguy hiểm nhất trong khoảng 15 phút đầu thuộc về Đức với cú vô lê nhanh của Havertz nhưng Pickford đã xuất sắc cản phá.

Giữa lúc thế trận đang ru ngủ, cổ động viên trên sân Wembley đã bừng tỉnh với bàn thắng của Sterling sau một pha phối hợp hoàn hảo và người chuyền bóng cuối cùng cho Sterling lập công là Luke Shaw.

Bị dẫn bàn, Đức buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Đáng ra họ đã có bàn gỡ nhưng Muller lại dứt điểm ra ngoài không tin nổi khi đối mặt cùng Pickford.

Xuất phát từ pha phản công nhanh, Grealish chuyền bóng như đặt để Kane đánh đầu nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh.

Thời gian còn lại là quá ít để Đức nhen nhóm hi vọng. Đội bóng áo đen suy sụp tinh thần và đành chấp nhận kết quả thua chung cuộc 0-2.

Như vậy, Anh sẽ vào chơi trận tứ kết với đối thủ là đội thắng trong cặp Thụy Điển vs Ukraine.

Kết quả Anh vs Đức: 2-0

Cầu thủ ghi bàn: Sterling 75', Kane 86'

Đội hình ra sân:

Anh (3-4-3): Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Phillips, Rice, Shaw; Saka, Kane, Sterling.

Đức (3-4-3): Neuer; Ginter, Hummels, Rudiger; Kimmich, Kroos, Goretzka, Gosens, Havertz, Muller, Werner.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.