Euro 2020

Kết quả Bỉ vs Bồ Đào Nha: Siêu phẩm tiễn Ronaldo rời giải

28/06/2021, 04:28
image

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Bỉ tại vòng 1/8 EURO 2020 kết thúc tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Thorgan Hazard.

Highlight Bỉ vs Bồ Đào Nha (theo VTV)

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha đã đẩy cao đội hình nhằm đánh phủ đầu đối thủ.

Tuy nhiên, Bỉ cũng chứng tỏ họ chẳng phải tay vừa, đoàn quân của HLV Martinez sẵn sàng đáp trả lại Bồ Đào Nha mỗi khi có cơ hội.

Phút thứ 6, Bồ Đào Nha tạo ra cơ hội đầu tiên. Renato Sanches thực hiện một pha chuyền bóng chuẩn xác từ giữa sân đặt Jota vào vị trí thuận lợi để ghi bàn nhưng ngôi sao của Liverpool lại dứt điểm thiếu chính xác.

4 phút sau, Hazard tận dụng khoảng trống trước mặt và tung ra cú dứt điểm một chạm sau pha nhả bóng của Lukaku, tuy nhiên cú dứt điểm của đội trưởng Bỉ đưa bóng đi vọt xà trong sự nuối tiếc.

Sau khoảng hơn 10 phút nhập cuộc đầy hứng khởi, cả hai đội bắt đầu chơi chùng xuống và chờ cơ hội phản công chớp nhoáng.

Phút 25, một cầu thủ của Bồ Đào Nha bị phạm lỗi bên ngoài vạch 16m50, Ronaldo đã tận dụng cơ hội đó để tung ra cú nã đại bác nhưng đáng tiếc Courtois đã chơi xuất sắc.

Phút 37, Meunier có tình huống xử lý bóng gọn gàng trước hàng thủ của Bồ Đào Nha và thực hiện quả trivela đầy bất ngờ nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Cổ động viên của Bỉ không cần tiếc nuối quá lâu khi vì chỉ ít phút sau họ đã có dịp ăn mừng bàn thắng.

img

Thorgan Hazard ghi bàn thắng duy nhất biến Bồ Đào Nha thành cựu vương

Phút 42, Thorgan Hazard có bóng chếch bên cánh phải khung thành Bồ Đào Nha và ngay sau đó là một cú nã đại bác hạ gục Patricio, mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, gần như cả đội hình của “Brazil châu Âu” đã dồn lên phần sân của tuyển Bỉ hòng tìm bàn thắng gỡ hòa.

Phút 58, Ronaldo đi bóng từ cánh phải trước khi phối hợp một - hai với Dalot rồi chuyền vào để Jota xoay người dứt điểm cực nhanh. Tiếc là bóng chệch khung thành của Bỉ trong gang tấc.

Không lâu sau tình huống đó, Renato Sanches có pha treo bóng, tạo điều kiện cho Joao Felix bật lên đánh đầu nhưng bóng đi chưa đủ hiểm để có thể hạ gục được Thibaut Courtois.

Phút 63, Hai anh enh nhà Hazard phối hợp nhuần nhuyễn với nhau chuyền bóng cho Lukaku sút kiểu nửa nẩy bằng chân trái sở trường nhưng chưa có bàn thắng thứ 2 cho Quỷ đỏ.

Nửa cuối hiệp 2, gần như cầu thủ của cả 2 bên đều không thể kiềm chế được và liên tục có những tình huống va chạm xảy ra.

Phút 90+5, trong tình huống bóng lộn xộn trước khung thành tuyển Bỉ, nhân cơ hội đó Joao Felix tung ra cú sút chệch cầu môn trong gang tấc.

Kết thúc trận đấu, đội tuyển Bồ Đào Nha nhận kết quả thất bại 0-1 trước Bỉ. Hazard và đồng đội tiến vào tứ kết gặp đội tuyển Italia còn Bồ Đào Nha chính thức thành cựu vương.

Kết quả Bỉ vs Bồ Đào Nha: 1-0

Cầu thủ ghi bàn: Thorgan Hazard (42')

Đội hình ra sân:

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Vertonghen, Vermaelen, Meunier, Tielemans, Witsel, Thorgan Hazard, De Bruyne, Eden Hazard, Lukaku.

Bồ Đào Nha: Patricio, Guerreiro, Pepe, Ruben Dias, Dalot, Renato Sanches, Joao Palhinha, Joao Moutinho, Diogo Jota, Bernardo Silva, Ronaldo.

img

Kết quả bóng đá EURO 2020 ngày 28/6

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.