Y tế

Kết quả xét nghiệm các F1 người chăm bệnh nhân tại BV Đà Nẵng mắc Covid-19

30/06/2021, 11:38

Nhiều người tiếp xúc ca bệnh Covid-19 chăm nuôi người thân tại Bệnh viện Đà Nẵng đã được lấy mẫu xét nghiệm...

img

Các trường hợp tiếp xúc với người nuôi bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng mắc Covid-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Sáng 30/6, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đà Nẵng đã có kết quả âm tính.

Cụ thể, trường hợp dương tính SARS-CoV-2 này là anh M.D.L ở phường Điện Dương (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), đến Bệnh viện Đà Nẵng chăm sóc người thân đang trị tại Khoa Nội thận - Nội tiết.

Trước đó, chiều 27/6, anh L. đến Bệnh viện Đà Nẵng đăng ký vào chăm sóc bố là bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa Nội thận - Nội tiết.

Theo quy định phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng, anh L. được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Tối cùng ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, anh này được vào khoa chăm sóc người nhà theo quy định.

Ngày 29/6, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch hàng tuần cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà chăm sóc, thì anh L. có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi đó, người nhà nam bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Trong chiều 29/6, anh L. được chuyển lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị. Bệnh viện Đà Nẵng đã phong tỏa một số khu vực có nguy cơ bên trong để sàng lọc nguy cơ lây lan Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.