Showbiz

Kêu gọi được tiền tỷ cho miền Trung, Quyền Linh vẫn bỏ tiền túi giúp riêng

30/10/2020, 16:00

Trước những hoàn cảnh quá khó khăn, Quyền Linh chi tiền riêng để hỗ trợ thêm cho cụ già có một chiếc nệm êm.

img
Quyền Linh giúp chuyển tiền của các mạnh thường quân để sửa sang, xây mới căn nhà và bỏ tiền túi hỗ trợ thêm hai cụ già có chiếc nệm mới

Tối 29/10, Quyền Linh đã tức tốc ra Huế để giúp đỡ bà con nơi đây đang gặp khó khăn sau bão lũ. Ngày 30/10, nam diễn viên đã đi tới một số địa phương ở Huế, Quảng Trị để tặng tiền và sửa nhà cho bà con vùng lũ. Theo Quyền Linh, anh sẽ đi 5 ngày trong chuyến đi này.

Trong chuyến đi của mình, Quyền Linh đã gặp gỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Có hộ gia đình có nhà bị sập, chỉ còn lại một đống đổ nát, phải đi ở nhờ thì nam MC giúp đỡ, trao tiền để xây lại nhà và mỗi gia đình khoảng 50-80 triệu.

Có căn nhà lại bị tốc mái không còn nóc, gió bão và lũ lụt cuốn trôi toàn bộ, nhà cửa sạch trơn không còn lại gì. Cũng có những ngôi nhà có thể sửa sang lại, Quyền Linh cũng gửi tiền khoảng 20 - 30 triệu đồng. Tất cả, anh đều nhờ chính quyền hỗ trợ bà con trong việc sửa sang nhà cửa, cũng như giám sát công việc.

img
Nhiều gia đình chỉ có người lớn tuổi rơi vào hoàn cảnh khó khăn

Khi trao mỗi phần quà hỗ trợ, Quyền Linh thường nhấn mạnh "Đây là ủng hộ của các mạnh thường quân trên cả nước ủng hộ gia đình" khiến nhiều người xúc động. Anh cũng không quên cho những người dân có cơ hội gửi lời cảm ơn tới những mạnh thường quân đã giúp đỡ mình cùng gia đình.

Bên cạnh số tiền của các mạnh thường quân cả nước gửi về quyên góp để giúp đỡ và ủng hộ đồng bào khó khăn, khi gặp hoàn cảnh khó khăn, Quyền Linh cũng chi thêm tiền riêng của mình để giúp đỡ những phần về đời sống cá nhân của người dân. Gặp một gia đình có hai cụ già nhưng chỉ ngủ trên một chiếc giường với chiếc rách tơi tả, nam MC đã gửi thêm vài triệu đồng của anh để mong hai cụ có được một chiếc nệm mới ngủ êm ấm hơn.

Quyền Linh tâm sự, cả nhóm của anh đi làm thiện nguyện dù mệt nhưng vẫn vui vì có thể giúp được bà con. “Sau khi nước rút, còn quá nhiều người cần phải giúp đỡ. Chúng tôi tới đâu hay tới đó, gặp gia đình nào khó thì tiếp tục”, MC chia sẻ.

img
Quyền Linh hỗ trợ những gia đình bị hỏng hóc nhà cửa

Trước đó, trong 10 phút livestream vào tối 29/10, Quyền Linh đã nhận được 2 tỷ đồng tiền quyên góp. Anh đã ra ngân hàng rút tiền ngay rồi cùng bạn bè của mình lên đường ra miền Trung, hỗ trợ bà con về mặt nhà cửa bị hư hại vì lũ và bão.

Anh cho biết trước khi ra miền Trung, bản thân đã nhờ bạn bè đi khảo sát một số nhà để sửa vì bà con cần nhà để trú ẩn trước. "Nhiều nhà nhìn rất thương, người dân không còn chỗ trú. Phải sửa nhà trước để ấm áp trước, còn lại tính sau", nam diễn viên cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.