Điều tra

Khá “bảnh” khai chiêu trò tạo clip câu like kiếm 20.000 USD/tháng

02/04/2019, 17:24

Khá “bảnh” khai kiếm được 20.000 USD/tháng từ các clip trên mạng nên phải nghĩ ra các chiêu trò để câu like, câu view.

img
Khá Bảnh tại cơ quan công an sáng 2/4

Ngày 2/4, tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh, Ngô Bá Khá (biệt danh Khá “bảnh”, SN 1993, trú Tx. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) đã khai nhận, sau khi ra tù (cuối năm 2017), Khá bắt đầu quay các clip để tung lên mạng và được hàng trăm nghìn người theo dõi.

Theo lời khai của Khá thì khoảng 6-7 tháng gần đây, Khá được YouTube trả tiền vì có đông người theo dõi. Lúc đầu, số tiền khoảng 30-40 triệu đồng/tháng, sau đó tăng lên đến gần 20.000 USD. Số tiền kiếm từ mạng đủ tiêu cho cả gia đình Khá, nhưng gần đây, vì sửa nhà cho mẹ, nên Khá cần nhiều tiền hơn và làm thêm lô đề…

Chính vì vậy, Khá càng ngày càng lún sâu vào việc nghĩ ra các chiêu trò để câu like, câu view.

Một số chiêu trò để tạo clip câu like của Khá đã được khai nhận, như clip dạy dỗ đàn em thì đối tượng bị đánh chính là bạn “đồng môn” cùng trong Trường Giáo dưỡng với Khá. Hoặc như clip đốt xe thì do có công ty thuê đốt sẽ được tặng xe đạp điện… Khá thừa nhận clip đốt xe, dàn hàng ngang chụp ảnh trên cao tốc đều là sai và là suy nghĩ nông cạn của bản thân.

Tại cơ quan công an, Khá khóc rất nhiều và liên tục xin lỗi: “Cháu sai rồi, cháu xin lỗi các chú, xin lỗi mẹ cháu. Cháu có tội cháu phải chịu tội”.

Ti 1/4, Phòng Cnh sát hình s, Công an tnh Bc Ninh phi hp vi Công an Tx. T Sơn đã bt gi Ngô Bá Khá (còn gi là Khá "bnh", SN 1993, trú thôn Phúc Tinh, Tam Sơn, Tx. T Sơn, Bc Ninh) và 4 đi tượng khác vì hành vi t chc đánh bc dưới hình thc lô đ vi s tin lên đến vài trăm triu đng. Công an cũng tiến hành xét nghim nước tiu và kết qu Khá "bnh" dương tính vi ma tuý.

Khá “bnh” được biết đến là mt hin tượng mng xã hi lch chun, đang rt ni gn đây. Khá "bnh" có tin án tin s, đã đi tù, thường ni tiếng nh nhng clip, video, nhng livestream chia s hay nhng phát ngôn gây sc.

Khá “bnh” bt đu ni tiếng khi va ra tri do hành vi c ý gây thương tích vào tháng 9/2017. Clip hàng chc chiếc xe ô tô cùng nhiu “anh em giang h” ti đón và Khá ra tri trong tiếng hò reo ca nhng người đang ch sn đã gây xôn xao cng đng mng. Sau đó, Khá "bnh" liên tiếp đăng ti các hình nh ăn chơi các quán bar, karaoke, các livestream trên facebook vi ni dung v cuc sng, sinh hot ca mình trong đó có ni dung Khá Bnh nói tc chi by, th hin cách sng ni lon, lch chun.

Thế nhưng, ngày càng có nhiu gii tr hâm m Khá "bnh", thn tượng “tình anh em” ca Khá "bnh". Đc bit, điu múa qut ca Khá nhanh chóng tr thành “trend” ca gii tr, nht là hc sinh. Bt chước Khá, hàng lot hc sinh quay các clip múa qut đ đăng ti lên mng xã hi, trong s này có c n sinh. Khi Khá "bnh" xut hin, nhiu bn tr vây quanh chp nh, gi tên đy phn khích.

Nh đó, Khá "bnh" s hu mt tài khon Facebook chính vi hơn 600 ngàn follow và mt kênh YouTube vi gn 2 triu subcribe. Được biết, vi lượng follow và thành viên khng, mi status, video trên kênh YouTube, trang facebook ca Khá "bnh" thu hút hàng vài trăm ngàn đến vài triu view, người theo dõi, nh đó, ngun thu t các trang này ca Khá "bnh" rt cao. Trên trang ca mình, Khá "bnh" công khai s đin thoi đ liên h qung cáo. Khá "bnh" tng tuyên b, giá 5 t cũng không bán kênh YouTube ca mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.