Bóng đá

Khác biệt ở tinh thần

04/11/2020, 09:18

Việc Hà Nội FC góp mặt trong một trận cầu có tính chất quyết định ngôi vương chẳng hề lạ lẫm. Tuy nhiên, Sài Gòn FC thì khác...

img
Sài Gòn FC (áo hồng) là ngựa ô ở V-League 2020

Tối nay (4/11), Hà Nội FC sẽ tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 6 giai đoạn 2 V-League 2020. Đây là cuộc đọ sức cả hai đội buộc phải thắng nếu không muốn thất thế hoặc tự kìm chân nhau trong cuộc đua tới chức vô địch.

Công bằng mà nói, việc Hà Nội FC góp mặt trong một trận cầu có tính chất quyết định ngôi vương chẳng hề lạ lẫm. Tuy nhiên, Sài Gòn FC thì khác. Họ từ một tập thể không được đánh giá cao, biết liệu cơm gắp mắm đã trở thành kẻ thách thức đáng gờm.

Nhưng sức mạnh lớn nhất của Sài Gòn FC không nằm ở lối chơi, không nằm ở bộ đôi tiền đạo Brasil xuất sắc mà nằm ở tinh thần quyết tâm, dám nghĩ dám làm. Sài Gòn FC trên thực tế sở hữu lực lượng kém đồng đều nhưng mỗi khi vào sân lại thi đấu gắn kết, quyết tâm.

Và ở một giải đấu sự chênh lệch chuyên môn giữa các đội bóng không quá lớn, tinh thần đôi khi quyết định được nhiều thứ. Quả đúng như vậy, nhiều thời điểm rơi vào hiểm cảnh nhưng Sài Gòn FC vẫn đứng vững.

Đầu giai đoạn 2, đội bóng áo hồng bỗng dưng khựng lại, để mất lợi thế duy trì từ đầu giải và nhiều người đã dự đoán thầy trò HLV Vũ Tiến Thành khó trở lại đường đua. Nhưng rồi mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát, nhờ quyết tâm không buông bỏ mục tiêu.

Nhân nói tới chuyện tinh thần thi đấu, người viết lại nhớ tới HAGL, đội bóng luôn nhận được sự ưu ái, quan tâm của người hâm mộ nhưng thường thi đấu một cách bệ rạc, thiếu sức sống. So với Sài Gòn FC, lực lượng của HAGL nhỉnh hơn trông thấy nhưng cái đội bóng phố núi thiếu nhiều năm qua chính là sự quả cảm.

Có cảm giác, cầu thủ HAGL không dám cháy hết mình, chưa bao giờ coi mỗi trận đấu là một trận chung kết. Thế nên, dù lọt vào top 8 đội đua tranh vô địch mùa giải năm nay, thày trò HLV Nguyễn Văn Đàn nhanh chóng buông súng.

Bầu Đức không cần danh hiệu, điều này có thể đúng. Nhưng chắc chắn ông không muốn đội bóng mình dày công gây dựng chơi thứ bóng đá thiếu bản sắc, hời hợt như hiện tại.

Vấn đề nằm ở chỗ, bản thân bầu Đức cho thấy mình không còn quá mặn mà với bóng đá, không còn “máu” như thủa mới bước chân vào làng túc cầu nên rất khó để HAGL thổi bùng lên ngọn lửa khát khao.

Cũng bởi vậy, trong nhiều lần trao đổi với các chuyên gia bóng đá hàng đầu, người viết đều nhận được quan điểm, HAGL muốn thay đổi thì phải thay đổi từ bầu Đức. Bằng không, đội chủ sân Pleiku vẫn mãi không thể định hình được mình cần làm gì, làm như thế nào.

Nếu kịch bản này xảy ra, sẽ thật đáng tiếc cho lứa cầu thủ tài năng từng khiến người hâm mộ nức lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.