Hàng không

Khách bật khóc khi bị phát hiện dùng giấy tờ giả đi máy bay

01/12/2020, 06:23

Nhiều trường hợp không tin nổi mình bị từ chối đi máy bay nữa. Có người thì bật khóc khi bị phát hiện...

img
Kiểm tra giấy tờ hành khách đi máy bay. (Ảnh minh họa)

An ninh hàng không sân bay Nội Bài vừa phát hiện một nam hành khách dùng chứng minh thư giả để làm thủ tục lên máy bay. Khi bị phát hiện, nam hành khách khai tên N.N.H (SN 1966, trú tại Hàng Buồm, Hà Nội), dự kiến bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng trên chuyến bay VN171 của Vietnam Airlines. Chứng minh thư giả được hành khách khai mua trên mạng xã hội.

Trước đó, cũng có trường hợp tương tự khi nam hành khách tên D.B.V bị phát hiện dùng GPLX giả để làm thủ tục đi chuyến bay BL749 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Nam hành khách này sau đó khai nhận GPLX giả được anh nhờ một người làm hộ trước đó với giá 1,5 triệu đồng. Chưa dùng được gì, đi máy bay đã bị phát hiện. An ninh hàng không sân bay lập biên bản và bàn giao vụ việc cho cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.

“Có những thời điểm, ngày nào chúng tôi cũng phát hiện hành khách dùng giấy tờ tùy thân không hợp lệ để đi máy bay. Đáng nói, thời gian vừa qua, không ít trường hợp hành khách dùng chứng minh thư, GPLX giả bị phát hiện”, một nhân viên an ninh hàng không nói và chia sẻ thêm: “Tiền mất, tật mang. Nhiều trường hợp không tin nổi mình bị từ chối đi máy bay nữa. Có người thì bật khóc khi bị phát hiện. Có trường hợp cố tình chây ì nộp phạt còn phải nhận quyết định cấm bay từ nhà chức trách”.

Mới nhất, theo thông tin của Báo Giao thông, Cục Hàng không VN vừa ký quyết định về việc cấm bay 12 tháng đối với hành khách T.V.N (SN 1993, trú tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và hành khách T.T.Q.N (SN 1996, trú tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) vì đã có hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không.

Theo quy định hiện hành, hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên được phép sử dụng nhiều loại giấy tờ gồm: Chứng minh nhân dân, chứng minh công an nhân dân, thẻ nhà báo, GPLX ô tô, mô tô của Việt Nam cấp, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.