Doanh nghiệp

Khách đi tour Nhật Bản tăng đột biến

17/05/2014, 08:57

Chỉ trong tháng 4, riêng tại Tp. HCM, Vietravel đã đưa 1.069 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản, đây là con số kỷ lục từ trước đến nay.

Chỉ trong tháng 4/2014, riêng tại Tp. HCM, Vietravel đã đưa 1.069 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản, đây là con số kỷ lục từ trước đến nay tại Việt Nam, vượt trên cả lượng khách đến Campuchia – thị trường vốn hút khách thứ 2 chỉ sau Thái Lan trong cùng kỳ năm 2013.  

Du lịch Nhật Bản tăng đột biến

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng – Phó Giám đốc Khối khách lẻ Du lịch nước ngoài của Vietravel, sau 18 năm, đây là lần đầu tiên số lượng khách du lịch đến Nhật Bản đạt kỷ lục, cao hơn cả lượng khách đến Campuchia vốn được xem là “tour dễ mua” phổ biến nhất của Đông Nam Á do mức giá thấp, dễ đi bằng cả đường bộ và hàng không.

Điều đó cho thấy, lượng khách đến Nhật Bản tăng cao đang là một hiện tượng của năm và tour Nhật Bản ngày càng hấp dẫn du khách hơn, nhất là từ cuối tháng 5 đầu tháng 6 sắp tới khi Nhật Bản sẽ thông qua quyết định miễn Visa cho công dân ba quốc gia Philipines, Malaysia và Việt Nam.

Cũng theo bà Hoàng, có 4 lý do chính tạo nên sự gia tăng đột biến này. Trước hết, là sự thuận lợi trong chính sách Visa của Nhật Bản. So với các quốc gia như Hàn Quốc, Đài Loan, Hongkong… trong thời gian qua thủ tục xét cấp Visa vào các quốc gia này ngày càng khắt khe hơn, trong khi đó thủ tục xét Visa vào Nhật Bản đơn giản hơn rất nhiều.

Khách du lịch đến Nhật Bản tăng đột biến
Khách du lịch đến Nhật Bản tăng đột biến

Lý do nữa là Vietnam Airlines đã hợp tác với các công ty lữ hành rất tốt. Số ghế cung ứng luôn đáp ứng nhu cầu. Các tour hấp dẫn nhất là Tp. HCM – Tokyo – Fuji – Kobe – Osaka trong thời gian 6 ngày; tuyến Tp.HCM – Tokyo – Fuji – Yokohama (4 ngày) và 2 tour liên tuyến Nhật Bản – Đài Loan và Nhật Bản – Hàn Quốc (7 ngày).  

Lý do thứ 3 là sự khác biệt về chất lượng dịch vụ tour của Vietravel, khách đi tour có thể vào các điểm tham quan để hiểu cụ thể các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích và điểm đến chứ không chỉ đứng từ xa cảm nhận. Họ được trải nghiệm nét đặc trưng trong ẩm thực Nhật Bản tại Kobe. Du khách Vietravel được miễn phí hoàn toàn cơ hội thưởng thức đặc sản bò Kobe, món ăn mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng phải dừng chân để thưởng thức cùng hương rượu sakê thơm nồng.

Lý do thứ 4 là từ sự hấp dẫn và khéo léo trong khai thác du lịch của Nhật Bản, trong đó lễ hội hoa Anh Đào vào cuối tháng 3 đầu tháng 4, Hoa Tử Đằng, Chi Anh vào tháng 5 và mùa hoa Oải hương vào tháng 6, 7 chính là “chất keo” giữ chân du khách, chưa kể đến sự hấp dẫn từ những điểm đến khác tại Tokyo, Núi Phú Sĩ, Kyoto, Osaka…        

Thêm đường bay thẳng từ Nhật đến miền Trung 

Thời điểm tháng 6 đang đến gần, và quyết định việc bãi bỏ Visa cho công dân Việt Nam đang trở thành yếu tố đầy thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng lượng du khách từ Việt Nam đến Nhật Bản. Theo thông tin của Vietravel, từ ngày 15 – 16/7/2014 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra Lễ hội giao lưu Văn hóa – Ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản tại Khu vực công viên trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng. Đây là lễ hội chào mừng sự kiện đường bay thẳng của Vietnam Airlines theo tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản, nối liền sân bay Đà Nẵng với sân bay Narita, Tokyo.

Như vậy, thị trường du lịch Nhật Bản đã được kết nối với cả 3 điểm du lịch lớn nhất của cả nước và đang tận dụng thế mạnh kết nối với miền Trung sau khi đã đạt kết quả tốt tại đầu bắc và nam. 

Hiện nay, các tour du lịch từ Việt Nam đi Nhật Bản 6 ngày có giá gần 40 triệu, 5 ngày giá trên dưới 30 triệu đồng. 

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.