Tài chính

Khách hàng tá hỏa khi trụ ATM không nhả tiền, vẫn bị trừ 5 triệu

28/06/2022, 16:20

Nữ khách hàng dùng thẻ ATM Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) rút 5 triệu đồng nhưng máy không nhả tiền, sau đó vẫn bị trừ tiền trong tài khoản.

Trưa 28/6, chị L.S., ngụ thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ đến trụ ATM trước cửa trụ sở Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) chi nhánh Phong Điền, dùng thẻ ATM của chính ngân hàng này để rút 5 triệu đồng.

img

Máy ATM đặt trước trụ sở Agrbank Phong Điền, nơi chị S. gặp sự cố.

Lần đầu nhập rút tiền bị trục trặc, chị S. qua trụ sát đó rút. Sau thao tác nhấn lệnh rút tiền, chị nghe tiếng máy đếm tiền 3 lần rồi… im ru. Ngay sau đó, chị nhận tin nhắn tài khoản Agribank của mình đã bị trừ đúng số tiền chị cần rút: 5 triệu đồng.

Chờ mãi chẳng thấy máy nhả tiền, chị điện thoại 3 số hotline của Agribank, nhưng không ai nghe máy. Lo lắng, chị tìm số tổng đài của ngân hàng này ở Hà Nội, điện thoại thì mới có người nghe.

Sau khi thông báo sự cố, mãi khoảng 60 phút sau, chị S. mới nhận được thông báo 5 triệu đồng của mình đã được hoàn trả.

img

Chị S. chờ mãi nhưng máy không đẩy tiền ra.

“Đây là lần đầu tiên tôi bị sự cố này nên rất lo. Lo nhất là điện thoại đường dây nóng mà không ai nghe, sợ tiền bị mất”, chị nói với PV Báo Giao thông.

Sau khi chị S. chia sẻ sự việc trên Facebook, một số người vào bình luận, cho biết họ cũng từng bị sự cố khi sử dụng thẻ ATM của ngân hàng này.

Một lãnh đạo Agribank chi nhánh Phong Điền cho biết, sự cố này cần phải kiểm tra camera gắn tại trụ ATM mới có thể kết luận rõ nguyên nhân.

img

Tiền không nhận được, nhưng tài khoản bị trừ 5 triệu đồng.

“Trục trặc này thỉnh thoảng xảy ra, do hệ thống, hoặc do máy ATM. Khi gặp trường hợp tương tự, khách hàng cần chờ một vài phút, vì nếu bỏ đi ngay không khéo sau đó máy đẩy tiền ra mà không biết.

Nếu máy vẫn không đẩy tiền ra, cần báo ngay bảo vệ nếu ATM đó nằm ngay trụ sở ngân hàng. Còn không phải gọi báo ngay cho ngân hàng đó để xử lý”, Phó Tổng giám đốc một Ngân hàng TMCP cho biết.

Ông này cũng cho biết, nếu dùng thẻ ATM và rút ngay trụ ATM của ngân hàng đó, thì với chương trình ưu việt, chỉ vài phút sau hệ thống đã nhận biết lỗi và báo hoàn tiền ngay cho khách.

“Chỉ trừ khi chị này dùng thẻ ATM ngân hàng này đến trụ của ngân hàng khác rút thì mới lâu - có khi đến chiều, do phải thông qua trung tâm…”, ông này nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.