Chất lượng sống

Khách ngồi trên tàu 1 tiếng chưa được bay, VNA xin lỗi 3 lần

07/09/2014, 21:43

115 hành khách đi từ Nha Trang ra Hà Nội trên chuyến bay của Vietnam Airlines đã phải chờ trên tàu bay gần hơn 1 giờ mới được cất cánh.

Sau sự cố chuyến bay VN1560 chậm cất cánh hơn 1 tiếng đồng hồ để kiểm tra, sắp xếp lại hành lý và hàng hóa, khiến 115 khách mỏi mòn ngồi chờ trên tàu bay, Vietnam Airlines đã chính thức có thông cáo giải thích và xin lỗi khách.

115 khách đã được tổ tiếp viên phục vụ đồ
115 khách đã được tổ tiếp viên phục vụ đồ ăn uống trong 1 tiếng chờ bay trên sân đỗ

Thông cáo của hãng cho biết ngày 6/9, chuyến bay VN1560 hành trình Nha Trang – Hà Nội khai thác bằng tàu A321 có giờ cất cánh dự kiến là 20:55, hành khách đã hoàn tất việc lên tàu bay lúc 20:50.

Nhưng khi kết số để bàn giao cho tổ bay, bộ phận trực phục vụ chuyến bay đã được thông báo cần sắp xếp lại và kiểm tra một số hành lý và hàng hóa. Để đảm bảo trọng tải khai thác và an toàn cho chuyến bay, bộ phận trực tại sân bay buộc phải xin phép cho lùi giờ cất cánh để phối hợp với nhà chức trách, công ty phục vụ mặt đất tại sân bay Cam Ranh tổ chức kiểm tra, sắp xếp lại khoang hàng.

Tuy nhiên, do phối hợp thiếu đồng bộ giữa các bộ phận ở sân bay gồm nhân viên của hãng, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay, công việc chất xếp đã kéo dài hơn dự kiến, hoàn tất lúc 22:10. Chuyến bay cất cánh lúc 22:30, sau 1 giờ 40 phút. 

Tổng số hành khách trên chuyến bay là 115 người. Sau khi khách lên tàu bay và nhận được thông báo của nhân viên mặt đất, tổ tiếp viên đã phát thanh 3 lần xin lỗi và thông báo về việc chuyến bay chậm giờ vì lý do sắp xếp và kiểm tra lại hàng hóa, hành lý để đảm bảo an toàn. Lần này, do thời gian chờ đợi quá dài, tổ tiếp viên đã phục vụ ăn uống cho hành khách.

Sau sự cố gây bức xúc cho hành khách này, Vietnam Airlines đã chính thức xin được gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm tới tất cả các hành khách đi trên chuyến bay VN1560. Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết sẽ nghiêm túc rà soát lại quy trình phục vụ và coi đây là một tình huống bình giảng, rút kinh nghiệm trong toàn bộ hệ thống.

Trong 3 hãng hàng không đang khai thác hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không có tỷ lệ chậm huỷ chuyến bay ít nhất. Trong tháng 8, tỷ lệ chậm huỷ chuyến của hãng là 10,4%, của Jetstar Pacific là 25,1%, Vietjet Air là 19,9%. Các số liệu này là hết sức khả quan khi chỉ mới tháng trước, tỷ lệ chậm huỷ chuyến cao nhất lên tới 40%. 

P.Thanh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.