Xã hội

Khách nữ bị bỏ quên, chủ xe Thành Bưởi: Chỉ người mất khả năng mới như vậy!

14/01/2021, 15:14

Khách hàng tố đi từ SG lên Bảo Lộc nhưng bị nhà xe Thành Bưởi chở lên TP. Đà Lạt và bỏ quên trên xe bị khóa cửa, đậu ở bãi xe.

img

Khách hàng đi xe Thành Bưởi lên Bảo Lộc nhưng bị đưa lên TP Đà Lạt

Nhà xe Thành Bưởi thừa nhận xe 22 chỗ không có tiếp viên

Liên quan đến vụ hành khách tố đi xe Thành Bưởi từ Sài Gòn lên Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhưng bị nhà xe Thành Bưởi đưa lên TP.Đà Lạt và sau đó bị bỏ quên “nhốt” trên xe một mình trong bãi xe, sáng 14/1/2021 ông Lê Đức Thành, Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) xác nhận với báo Giao thông có trường hợp này là do khách ngủ quên.

Theo ông Lê Đức Thành, đây là xe khách có 22 giường. Với dòng xe này, chỉ khi nào dư nhân viên, công ty mới sắp xếp nhân viên trên chuyến xe, còn thường thì chỉ có tài xế phục vụ. Tài xế có danh sách khách hàng để thông báo qua loa. Từ Sài Gòn lên đến Đà Lạt có ít nhất 5 lần có loa thông báo đi qua các điểm mà hành khách có yêu cầu xuống xe.

Cụ thể, xe tới đèo Bảo Lộc nhà xe sẽ thông báo, rồi khi tới Di Linh, Đức Trọng, hết đèo Đà Lạt đều thông báo.

"Thế nhưng khách hàng này đã ngủ quên trên xe (lẽ ra xuống ở Bảo Lộc) nên khi xe đưa tới bãi xe ở Nguyễn Du (thành phố Đà Lạt) mà vẫn nằm ngủ", ông Thành cho biết.

Báo Giao thông đặt vấn đề: Đi xe khách nhiều người bị say, bị mệt sẽ ngủ quên là chuyện bình thường. Vậy quy trình kiểm tra hành khách xuống xe thế nào mà lại để tình trạng này xảy ra?

Ông Thành cho hay, xe giường có 22 chỗ, cách biệt nhau bằng những tấm vải che. Do đó khi khách xuống xe, tài xế không thấy được.

"Nhưng cả hành trình thông báo qua loa như vậy, quên sao được? Đấy là có âm mưu, âm mưu nên mới lên báo linh tinh như vậy. Một người chừng này tuổi rồi đi từ Sài Gòn lên Bảo Lộc mà ngủ quên. Chỉ có người mất hết khả năng mới như vậy. Thế thì đó chỉ là chiêu trò vớ vẩn", ông Thành phản ứng.

"Nhưng việc bỏ quên hành khách, khoá cửa như vậy sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng của hành khách thì cần xem lại quy trình?", Báo Giao thông tiếp tục trao đổi.

“Đóng cửa thì gọi điện”, ông Thành đáp.

Khách hàng hoảng loạn vì bị bỏ quên khoá cửa ở bãi xe

Theo phản ánh của chị H.T. với Báo Giao thông: Khoảng 2h sáng 9/1, hành khách trên chuyến xe của chị lên xe khởi hành từ 266 - 268 Lê Hồng Phong, quận 5 để đi xe tuyến TP.HCM - Bảo Lộc (Lâm Đồng). Do mệt nên gần sáng chị ngủ thiếp đi.

Đến 9h20 sáng, chị H.T. tỉnh dậy, thấy đang một mình trên xe, xe bị khóa cửa không thể mở.

"Xe đã tắt máy từ bao giờ, không khí ngột ngạt. Vừa khó thở vừa hoảng sợ… không biết mình đang nơi đâu, không biết làm sao.

Phải mất một lúc tôi mới định thần lại và tìm quanh thấy số tổng đài. May mắn điện thoại không hết pin, nếu hết thì không biết sẽ thế nào vì quanh khu vực không có người.

Khoảng 20 phút, khi có cuộc điện thoại, một nam nhân viên của nhà xe tới mở cửa xe. Khi vừa tới mở, ông ấy không hỏi han xem khách hàng có bị sao không mà nạt nộ, quát tháo “vì sao không chịu xuống xe, vì sao ngủ quên tới giờ…”, chị H.T. kể lại.

Sau khi thoát ra khỏi xe, chị H.T. đã nhờ nam nhân viên này chở qua bến Lữ Gia (TP Đà Lạt) để quay lại Bảo Lộc như đúng hành trình ban đầu. Thế nhưng nam nhân viên từ chối hỗ trợ và chị H.T. phải tự đi taxi. Sau khi tới Lữ Gia, phải mất rất nhiều thời gian, họ mới giải quyết cho chị.

Theo chị H.T, chị đã trình bày, trao đổi với hãng xe về sai sót lớn của nhà xe, nhưng bên Thành Bưởi từ nhân viên tổng đài và người trực tiếp làm việc đều không có một lời xin lỗi.

Gần 3 ngày sau, sau khi báo chí lên tiếng, nhân viên phòng nhân sự của nhà xe Thành Bưởi mới gọi điện xin lỗi, hỏi thăm.

“Đây là sự việc không nhỏ, hành khách đi chuyến đêm mệt ngủ là bình thường. Vậy tại sao nhà xe Thành Bưởi không có nhân viên phục vụ, và nếu không có nhân viên thì phải có quy trình kiểm tra, giám sát… thế nào chứ.

Nếu hành khách uống thuốc say xe, ngủ li bì lâu hơn thì chuyện gì sẽ xảy ra? Tôi đến giờ còn ám ảnh vụ em bé bị bỏ quên trên xe khi đi học. Và nếu tôi đã bị bỏ quên trên xe, thì sẽ còn những khách hàng khác có thể bị bỏ rơi trên xe. Vì thế tôi cần làm rõ để bản thân nhận được lời xin lỗi, đền bù xứng đáng và để an toàn cho những khách sau”, chị H.T. nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.