Hàng không

Khách tăng đột biến, CHK Cam Ranh phục vụ thông suốt nhờ loạt giải pháp gì?

04/05/2023, 10:52

Cảng hàng không (CHK) Cam Ranh thực hiện nghiêm việc tuân thủ, kiểm soát nồng độ cồn, đảm bảo 100%, người lao động không có cồn trong hơi thở.

Ngày 4/5, ông Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Cảng Hàng không (CHK) Quốc tế Cam Ranh cho biết, trong những ngày lễ lớn vừa qua, các chuyến bay thông qua CHK Quốc tế Cam Ranh tăng cao.

Thống kê sơ bộ, trong 5 ngày từ 29/4 đến hết ngày 3/5, sản lượng chuyến bay đạt khoảng 530 lượt, CHK Quốc tế Cam Ranh phục vụ được khoảng hơn 100.000 lượt khách (tăng hơn 210% so với cùng kỳ năm ngoái). Trong đó khoảng 33.000 lượt khách quốc tế, 67.000 lượt khách nội địa, vận chuyển hơn 230 tấn hàng hóa, bưu kiện (tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái).

img

Lượng khách tăng cao nhưng công tác an ninh tại CHK Quốc tế Cam Ranh được đảm bảo

Để phục vụ tốt dịp cao điểm lễ này, CHK Quốc tế Cam Ranh đã tích cực chuẩn bị các biện pháp từ rất sớm như tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5. Lực lượng an ninh hàng không được bố trí tăng cường tất cả các vị trí, nhất là các khu vực an ninh soi chiếu, đảm bảo 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly và lên tàu bay.

Đơn vị cũng tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự tại các điểm trọng yếu, giải phóng phương tiện không để xảy ra ùn tắc. Xử lý nghiêm các phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định, các đối tượng hoạt động trái phép, khai thác khách sai quy định.

Bên cạnh đó, tuyên truyền, thực hiện nghiêm việc tuân thủ, kiểm soát nồng độ cồn, đảm bảo 100% cán bộ nhân viên, người lao động không có mùi cồn trong hơi thở khi lên ca, không uống bia rượu trong ca trực.

img

100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly và lên tàu bay

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, CHK Quốc tế Cam Ranh đã triển khai đến các đơn vị hoạt động tại cảng và toàn thế cán bộ nhân viên, người lao động tuân thủ nghiêm quy tắc 2K. Bổ sung đầy đủ dung dịch khử khuẩn tại các vị trí công cộng, 100% cán bộ nhân viên phải đeo khẩu trang khi lên ca thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, ngày 18/4, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, CHK Quốc tế Cam Ranh đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa vào khai thác giai đoạn 3 của Dự án Cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay. Qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay của CHK Quốc tế Cam Ranh.

Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt, tổng mức đầu tư hơn 712 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Quy mô dự án sau khi hoàn thành cải tạo sân đỗ đảm bảo khai thác tối đa 33 vị trí đỗ máy bay gồm 9 vị trí đỗ Code E, 2 vị trí đỗ Code D và 22 vị trí đỗ Code C.

Đồng thời đảm bảo tiếp thu được các loại máy bay B777-300ER, A350-900 và tương đương. Dự án Cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay này hoàn thành có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, với việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng CHK Quốc tế Cam Ranh sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác các mạng đường bay trong cả nước, tạo cơ hội kết nối các vùng miền đến với Khánh Hòa qua đó giúp việc đi lại của nhân dân được thuận lợi, nhanh chóng hơn, kinh tế phát triển, đời sống thu nhập của nhân dân địa phương được cải thiện và nâng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.