Thế giới giao thông

Khách Trung Quốc bị bắt vì trộm áo cứu hộ máy bay... làm quà

04/12/2015, 15:55

Toà án Hong Kong đã kết tội một phụ nữ, 64 tuổi đến từ Trung Quốc ăn cắp áo cứu hộ trên máy bay.

Hành khách hãng Cathay Pacific bị phạt vì tr
Hành khách hãng Cathay Pacific bị phạt vì trộm áo cứu hộ làm quà

Người phụ nữ đến từ tỉnh Shaanxi, Trung Quốc đã thừa nhận tội danh. Theo đó, bà bị phạt 2.000 đô-la Hong Kong (tương đương 5,8 triệu VNĐ).

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Cathay Pacific Airways từ Hong Kong đến Đài Bắc hôm 30/11. Khi qua cửa an ninh, giới chức phát hiện trong vali của bà có áo cứu hộ (trị giá 350 đô-la Hong Kong) và ngay lập tức bắt giữ để điều tra.

Tại toà, người phụ nữ khai, bà không biết hành vi của mình là phạm pháp. Bà tưởng đó là quà tặng của hãng hàng không nên mang về nhà. Thẩm phán cho rằng, người phụ nữ này “quá tham lam” và khẳng định, chỉ một hành động vô ý đó có thể đẩy mạng người vào nguy hiểm. Nhìn sơ qua, đây không phải tội lớn. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra tai nạn, hãng hàng không lại không nhận ra trên máy bay bị thiếu mất áo cứu hộ và đặt mạng sống của hành khách vào tình thế nguy hiểm.

Người phụ nữ này kêu than không đủ tiền trả tiền phạt. Tuy nhiên, theo quy định, bà vẫn phải hoàn thành án phạt nếu không sẽ bị bắt giam một tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.